THỜI KHÓA BIỂU KHỐI 3 – 4 TUỔI - THÁNG 6 ( 5 tuần - Từ 30/5/2022 - 1/7/2022)
THỜI KHÓA BIỂU KHỐI 3 – 4 TUỔI - THÁNG 6 ( 5 tuần - Từ 30/5/2022 - 1/7/2022)
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
Thứ 7 |
Âm nhạc -NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “ Trời nắng trời mưa” NDKH:Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca):“ Mùa Thể chất Vận động cơ bản Bò, trườn theo hướng thẳng, dích dắc Âm nhạc NDTT: Vận động theo ý thích khi nghe bài hát, bản nhạc quen thuộc: “Trời nắng trời mưa” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Bốn mùa” Thể chất -Vận động cơ bản Đập, tung bắt bóng với cô -Vận động cơ bản Đi theo tốc độ theo hiệu lệnh Trò chơi: Con bọ dừa
|
Khám phá xã hội -Quan sát và trò chuyện về ngày 1/6 Khám phá khoa học -Quan sát và trò chuyện về hiện tượng mưa, và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của trẻ -Quan sát và trò chuyện về đặc điểm nổi bật và ích lợi của quả quen thuộc: Quả vải -Quan sát và trò chuyện về một số nguồn nước trong sinh hoạt hàng ngày và ích lợi của nước đối với đời sống con người, con vật, cây. - Quan sát và trò chuyện về một số dấu hiệu nổi bật của ngày và đêm. |
Sự kiện 1/6 Ngôn ngữ -Kể lại một vài tình tiết của truyện đã được nghe: Truyện: “Chú bé giọt nước” -Phát âm các tiếng của tiếng việt: Bài thơ: “Cầu vồng” -Làm quen với cách viết tiếng Việt: Hướng viết của các nét chữ; đọc, ngắt, nghỉ sau các dấu: Bài thơ:“Nước” -Làm quen với cách đọc tiếng Việt: Hướng đọc từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới: Bài thơ: “Uống |
Tạo hình -Sử dụng một số kĩ năng tô để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “tô trang phục bạn trai bạn gái” (Đề tài) -Sử dụng một số kĩ năng vẽ để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Vẽ mưa” (Đề tài) -Sử dụng một số kĩ năng nặn để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Nặn cầu vồng” (Ý thích -Sử dụng một số kĩ năng vẽ để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình: “Vẽ lá sen” (Mẫu) -Sử dụng một số kĩ năng vẽ để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình:“Vẽ mây” (Mẫu) |
Toán -Đếm trên đối tượng trong phạm vi 4 và đếm theo khả năng Âm nhạc -Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp: Trống Toán -Xếp tương ứng 1-1 -Tách gộp nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 4 So sánh 2 đối tượng về kích thước: “Dài hơn – Ngắn hơn |
* Họat động thứ 7: - Tuần 1: Hạt gạo biết nhảy - Tuần 2:Phễu thổi thần kì -Tuần 3: Lốc xoáy mi li -Tuần 4: Làm con sâu từ bìa giấy màu. -Tuần 5: Pháo hoa trong nước
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: Teddy bear: Gấu bông
Doll: Búp bê * Structure:What is this?: Đây là cái gì vậy? This is a doll: Đây là con búp bê! Dice: Xúc xắc * Song: The wheels on the bus
|
Tiếng Anh (GV Việt) * New words 1. Yogurt: Sữa chua 2. Juice: Nước ép trái cây * Structure: How is the weather? Thời tiết hôm nay thế nào? *Song: Hello, Hello, how are you?
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: Robot: Con rô bốt Kite: Diều Balloon: Bóng bay Horn: Cái còi Drum: Cái trống * Structure:What is this? Đây là cái gì? This is a kite: Đây là cái diều I like balloons: Bé thích bóng bay * Song:The wheels on the bus |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words 3. Milk : Sữa 4. Beach: Bãi biển * Structure: It’s hot: Hôm nay trời nóng This is a hat: Đây là cái mũ *Song: Hello, Hello, how are you?
|
Tiếng Anh (GV Việt) * New words 5. Hat: Cái mũ 6. Swim: Bơi 7. Hot: Nóng * Structure: How is the weather? Thời tiết hôm nay thế nào? It’s hot: Hôm nay trời nóng This is a hat: Đây là cái mũ *Song: Hello, Hello, how are you?
|
Kĩ năng sống - Trẻ biết một số thực phẩm và món ăn quen thuộc. - Trẻ biết tên món ăn hàng ngày. - Trẻ biết các bữa ăn trong ngày và ích lợi của ăn uống đủ lượng và đủ chất. - Trẻ biết sự liên quan giữa ăn uống với bệnh tật (ỉa chảy, sâu răng, suy dinh dưỡng, béo phì…) - Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng. - Trẻ biết nói về nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.. |
Hoạt động góc Tuần 1: Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụbài hát “ Tôi là gió, cô và mẹ …” - Góc tạo hình: Tô trang phục biểu diễn. - Góc thực hành cuộc sống: bài tập xâu giây giầy. - Góc học tâp: Trẻ đế đến 4 dếm theo khả năng |
Hoạt động ngoài trời Tuần 1: Nhặt lá cây khô làm trang sáng tạo về biển. Trò chơi : Đua thuyền trên cạn |
Hoạt động góc Tuần 2 Góc thiên nhiên: Cô và trẻ bê cây đi tắm nắng, quan sát sự phát triển của cây. -Góc học tập: : Xếp chấm theo số. -Góc Xây dựng : Xây vườn cây ăn quả. -Góc âm nhạc: Múa hát bài hát trời nắng trời mưa, cho tôi đi làm mưa với …. Tuân 3: Góc âm nhạc: Cho trẻ hát các bài hát về hiện tượng tự nhiên âm nhạc (cháu vẽ ông mặt trời, giọt mưa và em bé....). + Góc xây dựng: Xây bể bơitheo tranh định hướng ở góc. + Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây xanh, lau lá cây, nhặt lá cây xung quanh sân trường. + Góc thực hành cuộc sống: Cài khuy |
Hoạt động ngoài trời Tuần 2: -Tìm các nguyên liệu tự nhiên làm đồ dùng cho hoạt động toán. + Trò chơi trời nắng trời mưa. Tuần 3: - Quan sát hiện tượng thời tiết + Trò chơi đi guốc
|
Hoạt động góc Tuần 4: Góc thư viện: Xem tranh ảnh về các hoạt động mùa hè + Góc Phân vai: Trẻ đóng vai người quản lí thư viện cho mượn sách, người mượn sách để đọc, người làm sách . + Góc tạo hình: Tô màu các hiện tượng tự nhiên + Góc học tập : Các bài tập giấy,trò chơi sáng tạo. Tuần 5: Góc tạo hình: Cho trẻ vẽ trời mưa; cắt dán tranh ảnh hiện tượng mưa - Góc học tập: Xếp các hình theo tranh định hướng. - Góc thư viện: Tuyển tập tranh về cáchiện tượng tự nhiên, mùa hè).Xem sách, tạp chí, báo sưu tầm. -Góc thực hành cuộc sống: Rót khô. |
Hoạt động ngoài trời Tuần 4: - Tìm các nguyên liệu tự nhiên làm đồ dùng cho hoạt động toán (Lá cây, sỏi, cành cây khô…) + Trò chơi: Cua cắp Tuần 5: - Chăm sóc cây xanh( Lau lá cây, tưới cây ) +Trò chơi: Nu na nu nống |
Lễ giáo - Phép tắc người con (Sáng phải thăm, tối phải viếng Đi phải thưa, về phải trình )
|
-Bài tập thực hành cuộc sống: - Xâu giây giầy - Rót khô - Cài khuy
|
- Múa (lớp năng khiếu) + Ép dẻo
|
Lễ giáo - Lời dạy của đức khổng tử: (Sống vì nhau dễ bền Sống vì tiền đổ vỡ Rèn con từ mới nở) |
+Tuyên dương bé ngoan
|
- Trẻ sắp xếp học liệu: Góc học tập, THCS |