Thời khoá biểu tháng 10 ( 3/10 – 28/10/ 2022 ) Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
Thời khoá biểu tháng 10 ( 3/10 – 28/10/ 2022 )
Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (Từ 3/10 - 7/10) |
Tuần 2 (Từ 10/10 - 14/10) |
Tuần 3 (Từ 17/10 - 21/10) |
Tuần 4 (Từ 24/9 - 28/10s) |
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Thể chất Vận động cơ bản: Trườn về phía trước Trò chơi kết hợp: Cướp cờ |
Thể chất Vận động cơ bản: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh Trò chơi kết hợp: Con bọ dừa |
Âm nhạc NDTT: Vận động đơn giản theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: “Nào chúng ta cùng tập thể dục” NDKH: Bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc gần gũi: “Vì sao con mèo rửa mặt” |
Âm nhạc NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “Tay thơm, tay ngoan.” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Bàn tay mẹ” |
Thứ 3 |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện tên, tuổi, giới tính bản thân |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về chức năng của đôi mắt |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về chức năng của cái miệng |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về chức năng của đôi bàn tay |
|
Thứ 4 |
Ngôn ngữ Phát âm các tiếng của tiếng Việt: Bài thơ: “Đi nắng” |
Ngôn ngữ Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp: Bài thơ: “Đôi mắt của em” |
Ngôn ngữ Tiếp xúc với chữ, sách truyện: “Gấu con bị đau răng” |
Ngôn ngữ Hiểu các từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hành động, hiện tượng gần gũi, quen thuộc: Bài thơ: “Chổi ngoan” |
|
Thứ 5 |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng tô màu để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Tô màu trang phục bạn trai, bạn gái” (Đề tài) |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng cắt để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Cắt, dán trang phục bé thích” (Ý thích) |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng xé dán để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình: “Xé, dán trang trí chiếc mũ” (Mẫu) |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng nặn để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Nặn vòng tay” (Đề tài) |
|
Thứ 6 |
Toán Nhận biết phía trên –phía dưới của bản thân |
Toán Một và nhiều |
Toán So sánh 2 đối tượng về kích thước: “To hơn – nhỏ hơn” |
Sự kiện Halloween |
|
|
Thứ 7 |
Bóng bay phép thuật |
Làm ống nhòm từ giấy bìa |
Thổi phồng gang tay |
Bóng bóng tự thổi |
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV bản ngữ) * New words: Mom: mẹ; Dad: bố; Brother: Anh/em trai; Sister: chị/em gái; Baby: em bé. * Structure: Who is this? Đây là ai? This is my Mom: Đây là mẹ của bé. * Song: Finger family |
Tiếng anh (GV người Việt) * New words 1.Eyes : đôi mắt 2.Ears : đôi tai 3. Leg: chân * Structure: What is this? Đây là gì? This is my head: đây là cái đầu It’s a bat: Đây là con dơi * Song:Go away
|
Tiếng Anh (GV bản ngữ) * New words: Head : đầu; Eyes: Đôi mắt; Nose: Mũi; Ears: Đôi tai; Bat: Con dơi; Ghost: Con ma: Witch: Phù thủy: Spider: con nhện * Structure: This is my nose: đây là mũi của bé. What is it? Đây là cái gì? It’s a bat: nó là con dơi * Song: Finger family |
Tiếng anh (GV người Việt) * New words: 4. Head : cái đầu 5. Spider: Con nhện 6. Witch: mụ phù thủy 7. Bat: Con dơi *Structure: What is this? Đây là gì? This is my head: đây là cái đầu It’s a bat: Đây là con dơi * Song:Go away
|
|
Hoạt động ngoài trời |
+Quan sát bông hoa10 h( cây …) sân trường + Trò chơi: Trồng nụ trồng hoa. + Chơi theo nhóm: Lau lá cây, nhặt lá vàng ghép hình sáng tạo, Tưới cây.
|
+Quan sát đồ chơi xích đu. + Trò chơi: Bịt mát bắt dê +Chơi theo nhóm: Chơi bập bênh, cầu trượt, xích đu. |
+ Quan sát cảnh vật xung quanh sân trường. + Trò chơi: Đóng giầy + Chơi theo nhóm: ChơiDán nhà cao tầng, Dán vườn hoa sân trường, nhóm 3 dán vườn cây ăn quả |
Quan sát cảm nhận thời tiết buổi sáng. +Trò chơi: Giấu tay. +Trò chơi theo nhóm: Nhóm 1chơi cầu trượt. Nhóm 2 tô màu đám mây, ông mặt trời . |
|
Hoạt động góc |
- Góc trọng tâm: Góc xây dựng: Xây dựng công viên. - Góc tạo hình: Tô màu bạn trai, bạn gái. - Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây xanh, lau lá cây, nhặt lá cây xung quanh sân trường. + Góc âm nhạc: Hát bài hát “Em bé ngoan, tay thơm tay ngoan…” |
- Góc trọng tâm: Góc phân vai đóng vai bác sĩ khám mắt. - Góc xây dựng: Xây bệnh viên. - Góc taoh hình : Tô màu cái kính . - Góc thực hành cuộc sống: Gấp khăn theo chỉ dẫn.
|
- Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Bé múa hát, sử dụng dụng cụ âm nhạc hát các bài hát theo chủ điểm bản thân: Chiếc bụng đói, mời bạn ăn, tay thơm tay ngoan…. - Góc học tập : Xếp các hình theo tranh định hướng, các bài tập giấy, trò chơi sáng tạo: trò chơi cao thấp, to nhỏ. - Góc thực hành cuộc sống: Bài tập: Chuyển hạt bằng kẹp. |
- Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Trang trí quả bí ngô. - Góc âm nhạc: Biểu diễn Halloween - Góc thực hành cuộc sống: Bài tập: Gấp khăn theo chỉ dẫn + Góc Thư viện : Xem tranh truyện Halloween + Góc học tập: Nhận biết quả to-nhỏ. Bài tập bảng ngọc trai, bài tập … |
|
Các hoạt động khác |
Lễ giáo + Lời dạy của đức Khổng Tử Dễ thích nghi thì sống. Biết năng động thì nên. Đủ tài trí làm nên. Đủ sức bền thì thắng + Phép tắc người con Không ai sinh ra dưới ngôi sao xấu, chỉ có người không biết nhìn trời mà thôi.
|
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: + Cách chuyển hạt bằng kẹp. +Gấp khăn theo chỉ dẫn. Kỹ năng sống: - Đi nhẹ nhàng, nói đủ nghe. - Cách rửa mặt; Rửa tay bằng xà phòng. - Kê bàn ăn. - Kê giường; Cách lấy và cất gối.
|
Trẻ sắp xếp học liệu: + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc Steam + Góc reggio emilia + Góc thư viên + Góc phân vai + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc thiên nhiên |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Khởi động + Ép dẻo cơ bản + Múa:Mẹ ơi tại sao + Thực hành biểu diễn -Vẽ: |