Thời khoá biểu tháng 10 ( 3/10 – 28/10/ 2022 ) Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )

Thời khoá biểu tháng 10 ( 3/10 – 28/10/ 2022 )

Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )

Hoạt động

Thời gian

Tuần 1

(Từ 3/10 - 7/10)

Tuần 2

(Từ 10/10 - 14/10)

Tuần 3

(Từ 17/10 - 21/10)

Tuần 4

(Từ 24/9 - 28/10s)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động học

Thứ 2

Thể chất

Vận động cơ bản: Trườn về phía trước

Trò chơi kết hợp:

Cướp cờ

Thể chất

Vận động cơ bản:

Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh

Trò chơi kết hợp:

Con bọ dừa

Âm nhạc

NDTT: Vận động đơn giản theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: “Nào chúng ta cùng tập thể dục”

NDKH: Bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc gần gũi: “Vì sao con mèo rửa mặt”

Âm nhạc

NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “Tay thơm, tay ngoan.”

NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Bàn tay mẹ”

Thứ 3

      Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện tên, tuổi, giới tính bản thân

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về chức năng của đôi mắt

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về chức năng của cái miệng

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về chức năng của đôi bàn tay

Thứ 4

Ngôn ngữ

Phát âm các tiếng của tiếng Việt: Bài thơ: “Đi nắng”

Ngôn ngữ

Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp: Bài thơ: “Đôi mắt của em”

Ngôn ngữ

Tiếp xúc với chữ, sách truyện: “Gấu con bị đau răng”

Ngôn ngữ

Hiểu các từ chỉ người, tên gọi đồ vật, sự vật, hành động, hiện tượng gần gũi, quen thuộc: Bài thơ: “Chổi ngoan”

Thứ 5

Tạo hình

Sử dụng một số kĩ năng tô màu để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Tô màu trang phục bạn trai, bạn gái” (Đề tài)

Tạo hình

Sử dụng một số kĩ năng cắt để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Cắt, dán trang phục bé thích” (Ý thích)

Tạo hình

Sử dụng một số kĩ năng xé dán để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình: “Xé, dán trang trí chiếc mũ” (Mẫu)

Tạo hình

Sử dụng một số kĩ năng nặn để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Nặn vòng tay” (Đề tài)

Thứ 6

Toán

Nhận biết phía trên –phía dưới của bản thân

Toán

Một và nhiều

Toán

So sánh 2 đối tượng về kích thước: “To hơn – nhỏ hơn”

Sự kiện Halloween

 

Thứ 7

   Bóng bay phép thuật

 Làm ống nhòm từ giấy bìa

 Thổi phồng gang tay

 Bóng bóng tự thổi

 

 

 

 

 

Tiếng Anh

Tiếng Anh (GV bản ngữ)

* New words: 

Mom: mẹ; Dad: bố; Brother: Anh/em trai; Sister: chị/em gái;

Baby: em bé.

* Structure:

Who is this? Đây là ai?

This is my Mom: Đây là mẹ

của bé.

* Song: Finger family

Tiếng anh (GV người Việt)

* New words

 1.Eyes : đôi mắt

2.Ears : đôi tai

3. Leg: chân

* Structure:

What is this? Đây là gì?

This is my head: đây là cái đầu

It’s a bat: Đây là con dơi

* Song:Go away

 

Tiếng Anh (GV bản ngữ)

* New words:

Head : đầu; Eyes: Đôi mắt; Nose: Mũi; Ears: Đôi tai;

Bat: Con dơi; Ghost: Con ma: Witch: Phù thủy: Spider: con

nhện

* Structure:

This is my nose: đây là mũi

của bé.

What is it? Đây là cái gì?

It’s a bat: nó là con dơi

* Song: Finger family

Tiếng anh (GV người Việt)

* New words:

4. Head : cái đầu

5. Spider: Con nhện

6. Witch: mụ phù thủy

7. Bat: Con dơi

*Structure:

What is this? Đây là gì?

This is my head: đây là cái đầu

It’s a bat: Đây là con dơi

* Song:Go away

 

Hoạt động ngoài trời

+Quan sát  bông hoa10 h( cây …) sân trường

+ Trò chơi: Trồng nụ trồng hoa.

+ Chơi theo nhóm: Lau lá cây, nhặt lá vàng ghép hình sáng tạo, Tưới cây.

 

+Quan sát đồ chơi xích đu.

+ Trò chơi: Bịt mát bắt dê

+Chơi theo nhóm: Chơi bập bênh, cầu trượt, xích đu.

+ Quan sát cảnh vật xung quanh sân trường.

+ Trò chơi: Đóng giầy

+ Chơi theo nhóm: ChơiDán nhà cao tầng, Dán vườn hoa sân trường, nhóm 3 dán vườn cây ăn quả

Quan sát cảm nhận thời tiết buổi sáng.

+Trò chơi: Giấu tay.

+Trò chơi theo nhóm: Nhóm 1chơi cầu trượt. Nhóm 2 tô màu đám mây, ông mặt trời .

 

 

 

 

 

Hoạt động góc

- Góc trọng tâm: Góc xây dựng: Xây dựng công viên.

- Góc tạo hình: Tô màu bạn trai, bạn gái.

- Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây xanh, lau lá cây, nhặt lá cây xung quanh sân trường.

+ Góc âm nhạc: Hát bài hát “Em bé ngoan, tay thơm tay ngoan…”

- Góc trọng tâm: Góc phân vai đóng vai bác sĩ khám mắt.

- Góc xây dựng: Xây bệnh viên.

- Góc taoh hình : Tô màu cái kính .

- Góc thực hành cuộc sống: Gấp khăn theo chỉ dẫn.

 

 

- Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Bé múa hát, sử dụng dụng cụ âm nhạc hát các bài hát theo chủ điểm bản thân: Chiếc bụng đói, mời bạn ăn, tay thơm tay ngoan….

- Góc học tập : Xếp các hình theo tranh định hướng, các bài tập giấy, trò chơi sáng tạo: trò chơi cao thấp, to nhỏ.

- Góc thực hành cuộc sống: Bài tập: Chuyển hạt bằng kẹp.

 - Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Trang trí quả bí ngô.

- Góc âm nhạc: Biểu diễn Halloween

- Góc thực hành cuộc sống: Bài tập: Gấp khăn theo chỉ dẫn

+ Góc Thư viện : Xem tranh  truyện Halloween

+ Góc học tập: Nhận biết quả to-nhỏ. Bài tập bảng ngọc trai, bài tập …

 

 

 

Các hoạt động khác

Lễ giáo

+ Lời dạy của đức Khổng Tử

Dễ thích nghi thì sống. Biết năng động thì nên. Đủ tài trí làm nên. Đủ sức bền thì thắng

+ Phép tắc người con

Không ai sinh ra dưới ngôi sao xấu, chỉ có người không biết nhìn trời mà thôi.

 

Bài tập THCS theo phương pháp Montessori:

+ Cách chuyển hạt bằng kẹp.

+Gấp khăn theo chỉ dẫn.

Kỹ năng sống:

- Đi nhẹ nhàng, nói đủ nghe.

- Cách rửa mặt; Rửa tay bằng xà phòng.

- Kê bàn ăn.

- Kê giường; Cách lấy và cất gối.

 

Trẻ sắp xếp học liệu:

+ Góc xây dựng

+ Góc học tâp

+ Góc Steam

+ Góc reggio emilia

+ Góc thư viên

+ Góc phân vai

+ Góc âm nhạc

+ Góc tạo hình

+ Góc thiên nhiên

Năng khiếu

- Múa (lớp năng khiếu)

+ Khởi động

+ Ép dẻo cơ bản

+ Múa:Mẹ ơi tại sao

+ Thực hành biểu diễn

-Vẽ: