Thời khoá biểu tháng 11/2022 31/10 – 2/12/ 2022 ) Khối mẫu giáo lớn 5 – 6 tuổi
TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THẦN TIÊN |
||||||
Thời khoá biểu tháng 11/2022 ( 31/10 – 2/12/ 2022 ) |
||||||
Khối mẫu giáo lớn 5 – 6 tuổi |
||||||
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 |
Tuần 2 |
Tuần 3 |
Tuần 4 |
Tuần 5 |
(Từ 30/10 -> 4/11) |
(Từ 7/11 -> 11/11) |
(Từ 14/11 -> 18/11) |
(Từ 21/11 -> 25/11) |
(Từ 28/11 -> 2/12) |
||
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Thể chất |
Thể chất |
Thể chất |
Âm nhạc |
Âm nhạc |
NDTT:VĐCB: Chạy chậm khoảng100 – 120 m |
NDTT:VĐCB: Đi,chạy thay đổi tốc độ,hướng dích dắc qua hiệu lệnh |
NDTT: VĐCB : Bò dích dắc qua 7 điểm |
NDTT : Hát đúng giai điệu ,lời ca và thể hiện sắc thái,tình cảm của bài hát: Bé quét nhà |
NDTT: Vận động nhịp nhàng,theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát,bản nhạc: Cháu thương chú bộ đội |
||
Thứ 3 |
Làm quen với Toán |
Âm nhạc |
Toán |
Toán |
Toán |
|
Chữ số, số lượng số thứ tự trong phạm vi 7. |
|
Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan |
Đo độ dài 1 vật bằng các đơn vị đo khác nhau ( 2 đơn vị đo ) |
Nhận biết hôm qua, hôm nay và ngày mai. |
||
Thứ 4 |
Khám phá khoa học |
Khám phá khoa học |
Khám phá khoa học |
Khám phá khoa học |
Khám phá khoa học |
|
Quan sát và trò chuyện về nghề nghiệp, sở thích của bố và mẹ |
Quan sát và trò chuyện về địa chỉ gia đình mình ( số nhà, đường, phường, phố và nhu cầu của gia đình (các ngày nghỉ,) |
QS, TC về ý nghĩa và các hoạt động trong ngày NGVN 20/11 |
Quan sát so sánh sự khác nhau và giống nhau của đồ dùng trong gia đình, sự đa dạng của chúng. Phân loại đồ dùng theo 2-3 dấu hiệu ( bát, thìa – cốc , ly ) |
LQuan sát và trò chuyện về tên gọi, công cụ, sản phẩm, các hoạt động và ý nghĩa của nghề dệt lụa. |
||
Thứ 5 |
Thơ |
Làm quen chữ viết |
Tạo hình |
Truyện |
Làm quen chữ viết |
|
Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái: |
Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ: e, ê |
Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét cho sản phẩm của mình : Vẽ chân dung cô giáo ( mẫu ) |
Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức. Sử dụng các từ biểu cảm, hình tượng. Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự: |
Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái: u, ư |
||
Thứ 6 |
Tạo hình |
Tạo hình |
Sự kiện 20/11 |
Tạo hình |
Tạo hình |
|
Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình: Vẽ người thân trong gia đình |
Phối hợp các kỹ năng cắt dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Sưu tầm, cắt dán đồ dùng trong gia đình ( đề tài) |
Sự kiện 20/11 |
Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ khu phố, làng xóm của bé ( Đề tài) |
Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ nghề mà bé thích |
||
Thứ 7 |
Thí nghiệm |
Thí nghiệm |
Thí nghiệm |
Thí nghiệm |
Thí nghiệm |
|
thí nghiệm pháo hoa trong nước |
Làm thí nghiệm mưa cầu vồng. |
Điều kỳ diệu của nam châm |
Lực hút của chai |
'Sáng tạo từ chiếc lá |
||
Tiếng Anh |
Tiếng anh ( gv bản ngữ) |
Tiếng anh (Người việt) |
Tiếng anh ( gv bản ngữ) |
Tiếng anh (người việt) |
Tiếng anh ( gv bản ngữ) |
|
* New words |
* New words |
* New words: |
* New words: |
* New words: |
||
Hoạt động ngoài trời |
* Tuần 1 :Hoạt động có chủ địch : Vệ sinh sân trường ( lau đồ chơi, nhặt lá cây ở sân trường…) |
* Tuần 2: Hoạt động có chủ địch : Bé cảm nhận về thời tiết mùa đông ( Thời tiết lạnh, có mưa phùn, mặc quần áo dài ấm…) |
* Tuần 3 : Hoạt động có chủ địch : Trẻ chăm sóc cây xanh |
* Tuần 4 : Hoạt động có chủ đích :quan sát bầu trời |
Tuần 5 : Hoạt động có chủ đích : Bé quan sát những ngôi nhà xung quanh bé. |
|
Hoạt động góc |
Góc trọng tâm: |
Góc trọng tâm: |
Góc trọng tâm: |
Góc trọng tâm: |
Góc trọng tâm: |
|
Góc âm nhạc : Hát các bài hát về gia đình ( ba ngọn nến lung linh,cả nhà thương nhau…) |
*Góc trọng tâm : |
T Góc tạo hình: Vẽ tranh tặng cô. |
Góc học tập : Học cách sử dụng đồ dùng trong gia đình ( Bài tập Montessori: rót nước ) |
Góc học tập: Viết số (1-10), sao chép và đọc ghép vần chữ b,d,đ,u,ư |
||
Các hoạt động khác |
Tâm thế vào lớp 1 |
Năng khiếu |
Bài tập thực hành cuộc sống: |
Lễ giáo |
Tuyên dương bé ngoan |
|
Tâm thế vào lớp 1 |
- Khởi động |
- Bé bê ghế |
- Lễ Giáo: |
Tuyên duong bé ngoan cuối tuần cho trẻ |
||
|
Kỹ năng sống |
Soạn học liệu |
Kỹ năng sống |
Soạn học liệu |
Kỹ năng sống |
|
Kĩ năng sống |
- Soạn học liệu góc: |
Kĩ năng sống |
- Soạn học liệu góc: |
- Trẻ biết tắt điện khi ra khỏi phòng. |