Thời Khoá Biểu Tháng 11 ( 31/ 10 – 2/ 12/ 2022 ) Khối 4 – 5 tuổi
Thời Khoá Biểu Tháng 11 ( 31/ 10 – 2/ 12/ 2022 )
Khối 4 – 5 tuổi
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (31/10-4/11) |
Tuần 2 (7/11-11/11) |
Tuần 3 (14/11-18/11) |
Tuần 4 (21/11-25/11) |
Tuần 5 (28/11-2/12) |
|
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản: Bật liên tục về phía trước Nội dung kết hợp: Ném xa bằng 1 tay, 2 tay. |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản: Chuyền, bắt bóng qua đầu qua chân Nội dung kết hợp: Bật liên tục về phía trước |
Âm nhạc: Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: “Con chim vành khuyên”. Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc “Bàn tay mẹ”.
|
Phát triển thể chất Vận động cơ bản: Trườn theo hướng thẳng Vận động kết hợp: Chuyền bắt bóng qua đầu, qua chân.
|
Âm nhạc Nội dung trọng tâm:Vận động nhịp nhàng theo giai điệu của bài hát, bản nhạc: “Nhà của tôi”. Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: ‘ Gia đình nhỏ hạnh phúc to”. |
|
Thứ 3 |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện so sánh sự khác nhau và giống nhau của 2 – 3 đồ dùng trong gia đình (thìa, bát, cốc) |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về địa chỉ gia đình bé (số nhà, tổ, phường). |
Văn học: Làm quen với cách đọc tiếng việt: Hướng đọc: từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới bài: Mẹ và cô |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về tên, công việc của bố mẹ và những người thân trong gia đình. |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện một số nhu cầu của gia đình (nhu cầu ăn, nhu cầu mặc) |
||
Thứ 4 |
Văn học: Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức - bài thơ: Em yêu nhà em |
Văn học: Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách truyện “Cháu ngoan của bà” |
Tạo hình: Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình,vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình, đặt tên cho sản phẩm của mình: Trang trí bưu thiếp tặng cô (ý thích) |
Âm nhạc: Nội dung trọng tâm: Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: Bố là tất cả Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Ba ngọn nến lung linh |
Văn học Phát âm các tiếng có chứa âm khó - đọc đồng dao: Rềnh rềnh ràng ràng
|
||
Thứ 5 |
Làm quen với toán: Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 5 |
Làm quen với toán: Ghép đôi |
Sự kiện: Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Trang trí trường lớp - Tập văn nghệ |
Làm quen với toán: Xếp tương ứng 1-1 |
Làm quen với toán: Tách gộp nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5.
|
||
Thứ 6 |
Tạo hình: Sử dụng kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Nặn cái bát (Đề tài) |
Tạo hình: Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình,vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm, nhận xét sản phẩm, nói lên ý tưởng tạo hình của mình, đặt tên cho sản phẩm của mình: Trang trí bưu thiếp tặng cô giáo (ý thích)( bài 17) |
Sự kiện: Nhà giáo Việt Nam 20/11 - Trẻ biểu diễn văn nghệ - Trò chuyện về hoạt động chào mừng |
Tạo hình: Sử dụng kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước, hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình t, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ Chân dung mẹ (Mẫu) (Bài 10) |
Tạo hình: Sử dụng kỹ năng cắt dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Sưu tầm cắt dán trang phục của bé (Đề tài) |
||
|
Thứ 7 |
Thí nghiệm “Túi nước kì diệu”
|
Thí nghiệm “Cuộc đua các con vật”
|
Thí nghiệm “ Sữa vẽ tranh gì thế” |
Thí nghiệm “Hoa giấy nở”
|
Thí nghiệm “Sắc màu cầu vồng” |
|
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Door: cửa ra vào - Window: cửa sổ - Slide: cầu trượt - Swing: xích đu - Astronaut: Phi hành gia - Fire fighter: lính cứu hỏa * Structure: What is this? Đây là cái gì? This is a door: đây là cái cửa This is a window: đây là cái cửa sổ * Song: Jobs song for kid
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: - Crayon: bút màu - Table: cái bàn - Picture: bức tranh - Paper: tờ giấy * Structure: It’s a crayon: đây là cây bút màu It’s a table/paper. * Song:This is the way we go to school
|
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Crayon: bút màu -Table: cái bàn - Picture: bức tranh - Paper: tờ giấy - Dentist: Nha sĩ - Barber: Thợ cắt tóc * Structure: It is a crayon: đây là bút màu I like yellow: bé thích màu vàng Who is he? Anh ấy là ai? He is a dentist: Anh ấy là nha sĩ * Song:Jobs song for kid |
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: - Teacher: thầy/cô giáo - Flower: bông hoa - Card: tấm thiệp * Structure: My teacher: cô giáo của em It’s a flower: nó là 1 bông hoa * Song. This is the way we go to school
|
|||
Hoạt động ngoài trời |
+ Quan sát hiện tượng thời tiết + Trò chơi vận động: Nhảy bao bố + Chơi theo ý thích: Thổi bong bóng - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Quan sát bầu trời + TCVĐ: Kéo co + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Quan sát trang phục cô giáo + TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa + Trò chơi theo ý thích: Nhặt lá, hoa, sỏi tạo bức tranh tặng cô. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Quan sát cây xanh + TCVĐ: Chèo thuyền trên cạn. + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Bé tạo hình với sỏi + Trò chơi vận động: Bật nhảy ô. + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
||
Hoạt động góc |
*Góc trọng tâm: Góc thư viện: Xem sách, tranh về đặc điểm, công dụng chức năng của đồ dùng trong gia đình. - Góc học tập: thực hiện bài tập Số cát; Tách gộp trong phạm vi 5. - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng. - Góc xây dựng: Xây dựng khuôn viên nhà bé - Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về trường, cô giáo của bé.
|
* Góc học tập: Cắt, dán, tô màu số nhà, tổ, tên phường của nhà bé. - Góc xây dựng: Xây dựng khuôn viên nhà bé. - Góc học tập:Thực hiện bài tập Số cát; Tách gộp trong phạm vi 5. - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng, mua hàng. - Góc thư viện: Xem sách, tranh về đặc điểm, công dụng chức năng của đồ dùng trong gia đình. |
* Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Cắt, dán, tô màu, trang trí thiệp tặng cô. - Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về cô giáo. - Góc học tập:Thực hiện bài tập Số cát; Tách gộp trong phạm vi 5. - Góc học tập: Tìm và nối hình ảnh công việc của cô giáo. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
|
*Góc trọng tâm: Góc xây dựng:Xây dựng khuôn viên nhà bé. - Góc học tập: Thực hiện bài tập Số cát; Tách gộp trong phạm vi 5 - Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về gia đình. - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng, mua hàng. - Góc thư viện: Xem sách, tranh về các thành viên trong gia đình. |
*Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về gia đình. - Góc học tập: Tìm và nối trang phục phù hợp thời tiết theo mùa. - Góc xây dựng: Xây dựng khuôn viên nhà bé. - Góc tạo hình: Cắt, dán, tô màu, trang trí thiệp trang phục của gia đình bé.
|
||
Các hoạt động khác |
Lễ giáo - Lời dạy của Đức Khổng Tử( 4 câu) Học bao nhiêu vẫn thiếu Học bao nhiêu chẳng thừa Nhân đức chớ bán mua Được thua không nản trí.
- Phép tắc người con (2 câu): Sáng phải thăm, tối phải viếng. Đi phải thưa, về phải trình Ở ổn định nghề không đổi
|
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: + Số cát + Chuyển nước bằng phễu |
Trẻ sắp xếp học liệu + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc Steam + Góc reggio emilia + Góc thư viên + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc cảm giác. Ôn bài: - Trẻ làm quen 29 chữ cái |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Ép dẻo + Múa: “Cô giáo em” - Vẽ Kĩ năng sống + Cách kê, sắp xếp bàn ăn. +Súc miệng nước muối. +Đi vệ sinh đúng nơi quy định. |