Thời khoá biểu tháng 11 ( 31/10 – 2/12/ 2022 ) Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
Thời khoá biểu tháng 11 ( 31/10 – 2/12/ 2022 )
Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
Hoạt động |
Thứ |
Tuần I (Từ 31/10 -> 4/11) |
Tuần II (Từ 7/11 -> 11/11) |
Tuần III (Từ 14/11 -> 18/11) |
Tuần IV (Từ 21/11 -> 25/11) |
Tuần IV (Từ 28/11 -> 2/12) |
|
Hoạt động học |
T2 |
Âm nhạc NDTT: Vận động đơn giản theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: “Đi học về” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (nhạc thiếu nhi, dân ca): “Bé quét nhà” |
Thể chất Vận động cơ bản: Đi thay đổi hướng theo đường dích dắc Trò chơi kết hợp: Kéo co |
Thể chất: Vận động cơ bản: Bò theo hướng thẳng, dích dắc Trò chơi kết hợp: Nhảy bao bố |
Thể chất Vận động cơ bản: Ném xa bằng 1 tay Trò chơi kết hợp: Nhảy lò cò |
Thể chất Vận động cơ bản: Đi, chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc Trò chơi kết hợp: Bịt mắt bắt dê |
|
T3 |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về tên của bố mẹ, các thành viên trong gia đình |
Khám phá xã hội Trò chuyện về địa chỉ gia đình.
|
Âm nhạc NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “Cô và mẹ” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Ba ngọn nế lung linh” |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về đặc điểm nổi bật, công dụng, cách sử dụng đồ dùng trong gia đình (Bát, thìa) |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về một vài đặc điểm , tính chất của sỏi. |
|
|
T4 |
Ngôn ngữ Đọc ca dao: “Công cha như núi ngất trời. Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông”
|
Ngôn ngữ Xem và đọc các loại sách khác nhau: Truyện: “Gà trống và Vịt bầu” |
Tạo hình Sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: Làm hoa từ các nguyên vật liệu (Đề tài) |
Ngôn ngữ Hiểu và làm theo yêu cầu đơn giản: Bài thơ: “Chiếc quạt nan”
|
Ngôn ngữ Làm quen với cách đọc tiếng Việt: Hướng đọc từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới: Bài thơ:“Em làm thợ xây |
|
|
T5 |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng tô nét để tạo ra sản phẩm đơn giản nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Tô nét con đường” (Mẫu) |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Xếp hình ngôi nhà” (ý thích) |
Sự kiện 20/11 Quan sát trò chuyện về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng nặn để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình: “Nặn đôi đũa” (Mẫu) |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng in màu để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “In ngón tay tạo hình con chim” (Đề tài) |
|
|
T6 |
Toán Đếm trên đối tượng trong phạm vi 2 và đếm theo khả năng.
|
Toán So sánh 2 đối tượng về kích thước: “Cao hơn – Thấp hơn”. |
Sự kiện 20/11
|
Toán: Nhận biết, gọi tên các hình: Hình tam giác - hình chữ nhật và nhận dạng các hình đó trong thực tế |
Toán Xếp xen kẽ 1- 1
|
||
|
|||||||
T7 |
Sự kỳ diệu của đường. |
Vũ điệu của sữa
|
Hoa giấy nở trong nước. |
Chanh sủi bọt
|
Pháo hoa trong bình nước |
|
|
Tiếng anh |
|
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Red: màu đỏ Green: màu xanh lá cây * Structure: Teacher: thầy/cô giáo Flower: bông hoa Card: tấm thiệpmẹ của bé. * Song: Corlour songs for kids |
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words Red: màu đỏ Green: màu xanh lá cây Yellow: màu vàng Dancer: Nghệ sĩ múa Singer: Ca sĩ * Structure: It’s red: nó là màu đỏ It’s green: nó là màu xanh It’s yellow: nó là màu vàng * Song:Johny, Johny Yes, Papa? |
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Yellow: màu vàng * Structure: .My teacher: cô giáo của em It’s a flower: nó là 1 bông hoa * Song: Corlour songs for kids |
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words Teacher: thầy/ cô giáo Farmer: Bác nông dân Doctor: Bác sĩ * Structure: Who is this? Đây là ai? This is a singer: Đây là ca sĩ My teacher: Cô giáo của bé * Song:Johny, Johny Yes, Papa?
|
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Red: màu đỏ Green: màu xanh lá cây Yellow: màu vàng * Structure: It’s red: nó là màu đỏ It’s green: nó là màu xanh It’s yellow: nó là màu vàng * Song: Corlour songs for kids |
|
Hoạt động ngoài trời |
-Quan sát cảm nhận thời tiết buổi sáng( se lạnh, gió nhẹ) - Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa. - Chơi theo nhóm +N1: Hát và múa các bài hát: Cả nhà thương nhau, bố là tất cả, mẹ yêu nhé, cô và mẹ, cô giáo miền xuôi…. - N2: Tô màu gia đình của bé. N3: Nhặt lá vàng dưới gốc cây. |
-Quan sát ngôi nhà quanh sân trường. Trò chơi vận động: Kéo co -Chơi theo nhóm +N1: Tìm các nguyên liệu tự nhiên làm đồ dùng cho hoạt động toán (Lá cây, sỏi, cành cây khô…) + N2: Xếp ngôi nhà bằng lá cây +N3: Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
- Quan sát cổng trường ( Băng rôn chào mừng ngày 20/11) - Trò chơi vận động: M èo đuổi chuột Trò chơi vận động: N1: Chơi với đồ chơi nhà bóng N2: Sáng tạo từ lá cây khô N3: Chơi trò chơi kéo cưa lừa sẻ.
|
-Quan sát cây rau cải. -Trò chơi vận động: Gieo hạt -Chơi theo nhóm +N1: Chăm sóc cây xanh ( Lau lá cây, tưới cây,…) +N2:Trò chơi:Cướp cờ +N3: Chơi với đồ chơi sân trường
|
-Quan sát nghế đá sân trường -Trò chơi vận động Bác thợ giầy -Chơi theo nhóm +N1: Nhảy bao bố +N2: Nhặt lá vàng rụng + Nhóm 3: Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
|
|
Hoạt động góc
|
Tuần 1 * Góc trọng tâm: - Góc phân vai: Đóng vai làm bố, mẹ : Đưa con đi chơi siêu thị mua quả, đồ chơi. ….. - Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây xanh, lau lá cây, nhặt lá khô. - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụ âm nhạc (Gia đình nhỏ hạnh phúc to, Cô yêu mẹ yêu). Góc thực hàng cuộc sống: Cách đóng mở của . |
Tuần 2 * Góc trọng tâm:Góc thư viện: làn sách( sưu tập cắt dán các hình ảnh ngôi nhà) - Góc tạo hình : Dán váy hoa tặng mẹ - Góc thực hành cuộc sống: Cách lấy nước uống - Góc phân vai: Đóng vai đi chợ mua thức ăn nấu ăn cho gia đình. |
Tuần 3: * Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụ âm nhạc (Cô và mẹ. cô yêu mẹ yêu...). - Góc tạo hình: Làm thiệp tặng cô giáo - Góc stem: Thí nghiệm vật chìm vật nổi. - Góc thư viện: Cho trẻ xem tranh truyện về công việc hàng ngày của cô giáo. |
Tuần 4: *Góc trọng tâm: Góc phân vai: Cho trẻ đóng vai làm đầu bếp ( Đi siêu thị mua đồ, nấu ăn …..) - Góc học tập : Xếp các hình theo tranh định hướng, trò chơi sáng tạo: Xếp đúng màu đúng hình. - Góc thực hành cuộc sống: Cách đóng mở cửa - Góc tạo hình: Tô màu đồ dùng trong gia đình. |
Tuần 5: *Góc trọng tâm:Góc xây dựng: Xây nhà của bé ( Tranh định hướng, vườn hoa, bể bơi.) -Góc học tập: Xếp ngôi nhà từ các hình học -Góc Thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng thìa . - Góc âm nhạc : Múa hát : Cháu yêu cô chú công nhân. Lái ô tô… |
||
Hoạt động khác |
Lễ giáo + Lời dạy của đức Khổng Tử Học bao nhiêu vẫn thiếu Học bao nhiêu chẳng thừa Nhân đức chớ bán mua Được thua không nản trí +Phép tắc người con: “Sáng phải thăm, tối phải viếng. Đi phải thưa, về phải trình”
|
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: - Cách lấy nước uống. - Cách đóng, mở cửa. |
Kỹ năng sống: + Cách đi cầu thang máy, thang bộ. +Xúc miệng sau khi ăn. + Cầm thìa xúc ăn; Nhặt cơm rơi vãi.
|
Trẻ sắp xếp học liệu: + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc Steam + Góc reggio emilia + Góc thư viên + Góc phân vai + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc thiên nhiên |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Khởi động + Ép dẻo cơ bản + Múa: + Thực hành biểu diễn -Vẽ: |