Thời khoá biểu tháng 11 ( 31/10 – 2/12/ 2022 ) Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )

Thời khoá biểu tháng 11 ( 31/10 – 2/12/ 2022 )

Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )

Hoạt động

Thứ

Tuần I

(Từ 31/10 -> 4/11)

Tuần II

(Từ 7/11 -> 11/11)

Tuần III

(Từ 14/11 -> 18/11)

Tuần IV

(Từ 21/11 -> 25/11)

Tuần IV

(Từ 28/11 -> 2/12)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động học

T2

      Âm nhạc

NDTT: Vận động đơn giản theo nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: “Đi học về”

NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (nhạc thiếu nhi, dân ca): “Bé quét nhà”

Thể chất

Vận động cơ bản:

Đi thay đổi hướng theo đường dích dắc

Trò chơi kết hợp:

Kéo co

Thể chất:

Vận động cơ bản:

 Bò theo hướng thẳng, dích dắc

Trò chơi kết hợp:

Nhảy bao bố

Thể chất

Vận động cơ bản:

Ném xa bằng 1 tay

Trò chơi kết hợp:

Nhảy lò cò

Thể chất

Vận động cơ bản:

Đi, chạy thay đổi hướng theo đường dích dắc

Trò chơi kết hợp: Bịt mắt bắt dê

 

T3

   Khám phá xã hội

Quan sát và trò chuyện về tên của bố mẹ, các thành viên trong gia đình

Khám phá xã hội

Trò chuyện về địa chỉ gia đình.

 

 

 

Âm nhạc

NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “Cô và mẹ”

NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Ba ngọn nế lung linh”

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về đặc điểm nổi bật, công dụng, cách sử dụng đồ dùng trong gia đình

(Bát, thìa)

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về một vài đặc điểm , tính chất của sỏi.

 

T4

      Ngôn ngữ

Đọc ca dao: “Công cha như núi ngất trời. Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông”

 

 

 

Ngôn ngữ

Xem và đọc các loại sách khác nhau: Truyện: “Gà trống và Vịt bầu”

Tạo hình

Sử dụng các nguyên vật liệu tạo hình để tạo ra các sản phẩm; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: Làm hoa từ các nguyên vật liệu  (Đề tài)

Ngôn ngữ

Hiểu và làm theo yêu cầu đơn giản: Bài thơ: “Chiếc quạt nan”

 

Ngôn ngữ

 Làm quen với cách đọc tiếng Việt: Hướng đọc từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới: Bài thơ:“Em làm thợ xây

 

T5

       Tạo hình

Sử dụng một số kĩ năng tô nét để tạo ra sản phẩm đơn giản nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Tô nét con đường” (Mẫu)

Tạo hình

Sử dụng một số kĩ năng xếp hình để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Xếp hình ngôi nhà” (ý thích)

Sự kiện 20/11

Quan sát trò chuyện về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tạo hình

Sử dụng một số kĩ năng nặn để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình: “Nặn đôi đũa” (Mẫu)

Tạo hình

Sử dụng một số kĩ năng in màu để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “In ngón tay tạo hình con chim” (Đề tài)

 

T6

           Toán

Đếm trên đối tượng trong phạm vi 2 và đếm theo khả năng.

 

Toán

So sánh 2 đối tượng về kích thước: “Cao hơn – Thấp hơn”.

Sự kiện 20/11

 

               Toán:

Nhận biết, gọi tên các hình: Hình tam giác - hình chữ nhật và nhận dạng các hình đó trong thực tế

Toán

Xếp xen kẽ 1- 1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

T7

 Sự kỳ diệu của đường.

Vũ điệu của sữa

 

Hoa giấy nở trong nước.

Chanh sủi bọt

 

Pháo hoa trong bình nước

 

Tiếng anh

 

Tiếng Anh (GV người việt)

* New words: 

Red: màu đỏ

Green: màu xanh

lá cây

* Structure:

Teacher: thầy/cô

giáo

Flower: bông hoa

Card: tấm thiệpmẹ

của bé.

* Song: Corlour songs for kids

Tiếng anh (GV bản ngữ)

* New words

 Red: màu đỏ

Green: màu xanh lá cây

Yellow: màu vàng

Dancer: Nghệ sĩ múa

Singer: Ca sĩ

* Structure:

It’s red: nó là màu đỏ

It’s green: nó là màu xanh

It’s  yellow: nó là màu vàng

* Song:Johny, Johny Yes, Papa?

Tiếng Anh (GV người việt)

* New words: 

Yellow: màu vàng

* Structure:

.My teacher: cô giáo của em

It’s a flower: nó là 1 bông

hoa

* Song: Corlour songs for kids

Tiếng anh (GV bản ngữ)

* New words

 Teacher: thầy/ cô giáo

Farmer: Bác nông dân

Doctor: Bác sĩ

* Structure:

Who is this? Đây là ai?

This is a singer: Đây là ca sĩ

My teacher: Cô giáo của bé

* Song:Johny, Johny Yes, Papa?

 

Tiếng Anh (GV người việt)

* New words:

 Red: màu đỏ

Green: màu xanh

lá cây

Yellow: màu vàng

* Structure:

It’s red: nó là màu đỏ

It’s green: nó là màu xanh

It’s yellow: nó là màu vàng

* Song: Corlour songs for kids

 

Hoạt động ngoài trời

-Quan sát cảm nhận thời tiết buổi sáng( se lạnh, gió nhẹ)

- Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa.

- Chơi theo nhóm

+N1:  Hát và múa các bài hát: Cả nhà thương nhau, bố là tất cả, mẹ yêu nhé, cô và mẹ, cô giáo miền xuôi….

- N2: Tô màu gia đình của bé.

N3: Nhặt lá vàng dưới gốc cây.

-Quan sát ngôi nhà quanh sân trường.

Trò chơi vận động: Kéo co

-Chơi theo nhóm

+N1: Tìm các nguyên liệu tự nhiên làm đồ dùng cho hoạt động toán (Lá cây, sỏi, cành cây khô…)

+ N2: Xếp ngôi nhà bằng lá cây

+N3: Chơi với đồ chơi ngoài trời.

- Quan sát cổng trường ( Băng rôn chào mừng ngày 20/11)

- Trò chơi vận động: M èo đuổi chuột

Trò chơi vận động:

N1: Chơi với đồ chơi nhà bóng

N2: Sáng tạo từ lá cây khô

N3: Chơi trò chơi kéo cưa lừa sẻ.

 

-Quan sát cây  rau cải.

-Trò chơi vận động: Gieo hạt

-Chơi theo nhóm

+N1: Chăm sóc cây xanh

( Lau lá cây, tưới cây,…)

+N2:Trò chơi:Cướp cờ

+N3: Chơi với đồ chơi sân trường

 

-Quan sát nghế đá sân trường

-Trò chơi vận động

Bác thợ giầy

-Chơi theo nhóm

+N1: Nhảy bao bố

+N2: Nhặt lá vàng rụng

+ Nhóm 3: Chơi với đồ chơi ngoài trời.

 

Hoạt động góc

 

          Tuần 1

* Góc trọng tâm: - Góc phân vai:  Đóng vai làm bố, mẹ : Đưa con đi chơi siêu thị mua quả, đồ chơi. …..

- Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây xanh, lau lá cây, nhặt lá khô.

- Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụ âm nhạc (Gia đình nhỏ hạnh phúc to, Cô yêu mẹ yêu).

Góc thực hàng cuộc sống:

Cách đóng mở của .

               Tuần 2

* Góc trọng tâm:Góc thư viện: làn sách( sưu tập cắt dán các hình ảnh ngôi nhà)

- Góc tạo hình :  Dán  váy hoa tặng mẹ

-  Góc thực hành cuộc sống:  Cách lấy nước uống

- Góc phân vai: Đóng vai đi chợ mua thức ăn nấu ăn cho gia đình.

          Tuần 3:

* Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụ âm nhạc (Cô và mẹ. cô yêu mẹ yêu...).

- Góc tạo hình: Làm  thiệp tặng cô giáo

- Góc stem: Thí nghiệm vật chìm vật nổi.

- Góc thư viện: Cho trẻ xem tranh truyện về công việc hàng ngày của cô giáo.

           Tuần 4:

*Góc trọng tâm: Góc phân vai: Cho trẻ đóng vai làm  đầu bếp

( Đi siêu thị  mua đồ, nấu ăn …..)

-  Góc học tập : Xếp các hình theo tranh định hướng, trò chơi sáng tạo:

Xếp đúng màu đúng hình.

- Góc thực hành cuộc sống: Cách đóng mở cửa

- Góc tạo hình: Tô màu đồ dùng trong gia đình.

         Tuần 5:

*Góc trọng tâm:Góc xây dựng: Xây nhà của bé ( Tranh định hướng, vườn hoa, bể bơi.)

-Góc học tập: Xếp ngôi nhà từ các hình học

-Góc Thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng thìa .

- Góc âm nhạc : Múa hát : Cháu yêu cô chú công nhân. Lái ô tô…

 

Hoạt động khác

Lễ giáo

+ Lời dạy của đức Khổng Tử

Học bao nhiêu vẫn thiếu

Học bao nhiêu chẳng thừa

Nhân đức chớ bán mua

Được thua không nản trí

+Phép tắc người con:  “Sáng phải thăm, tối phải viếng. Đi phải thưa, về phải trình”

 

Bài tập THCS theo phương pháp Montessori:

- Cách lấy nước uống.

- Cách đóng, mở cửa.

Kỹ năng sống:

+ Cách đi cầu thang máy, thang bộ.

+Xúc miệng sau khi ăn.

+ Cầm thìa xúc ăn; Nhặt cơm rơi vãi.

 

 

Trẻ sắp xếp học liệu:

+ Góc xây dựng

+ Góc học tâp

+ Góc Steam

+ Góc reggio emilia

+ Góc thư viên

+ Góc phân vai

+ Góc âm nhạc

+ Góc tạo hình

+ Góc thiên nhiên

Năng khiếu

- Múa (lớp năng khiếu)

+ Khởi động

+ Ép dẻo cơ bản

+ Múa:

+ Thực hành biểu diễn

-Vẽ: