Thời Khoá Biểu Tháng 2 ( 31/1/2023– 24/2/2023 ) Khối 4 – 5 tuổi
Thời Khoá Biểu Tháng 2 ( 31/1/2023– 24/2/2023 )
Khối 4 – 5 tuổi
Tên Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (30/1-> 3/2) |
Tuần 2 (6/2 -> 10/2) |
Tuần 3 (13/2 -> 17/2)
|
Tuần 4 (20/2 -> 24/2)
|
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Ổn định nề nếp Trẻ chào hỏi lễ phép, đi học đúng giờ |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản: Bò dích dắc qua 5 điểm Nội dung kết hợp: Bật xa 35 - 40cm. |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản: Bật qua vật cản cao 10 - 15cm Nội dung kết hợp: Ném trúng đích bằng 1 tay |
Phát triển thể chất: Vận động cơ bản: Trườn theo hướng thẳng. Vận động kết hợp: Chuyền bắt bóng qua đầu. |
Thứ 3 |
Ổn định nề nếp Định hướng trẻ bê ghế, kê bàn đúng cách.
|
Âm nhạc: Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Quả Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Hoa thơm bướm lượn. |
Khám phá khoa học: Quan sát và trò chuyện phân loại quả theo 1 – 2 dấu hiệu: quả bưởi và quả chuối. |
Khám phá khoa học: Quan sát và trò chuyện hoa cúc.( đặc điểm, màu sắc, hương thơm) |
|
Thứ 4 |
Ổn định nề nếp Định hướng trẻ xếp hàng lần lượt, đi lại nhẹ nhàng,nhận biết kí hiệu riêng và vị trí ngồi trong lớp.
|
Khám phá khoa học: Quan sát và trò chuyện đặc điểm, cách chăm sóc và bảo vệ cây hoa đào.
|
Văn học: Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp -Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi “Trái cây trong vườn” |
Làm quen chữ cái: Làm quen với cách viết tiếng việt: Hướng viết của các nét chữ: o,ô,ơ.
|
|
Thứ 5 |
Khám phá khoa học: Quan sát và trò chuyện đặc điểm, cách chăm sóc và bảo vệ cây hoa đào |
Làm quen với toán: Đếm đến 10 và đếm theo khả năng |
Làm quen với toán: So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc (1-2-2 và 2-2-2) |
Làm quen với toán: Đo dung tích1 vật bằng 1 đơn vị đo.
|
|
Thứ 6 |
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng xé dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Trang trí cành hoa đào (Ý thích) (Bài 16) |
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng xé dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Xé dán bông hoa. (Đề tài)
|
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Nặn quả (Đề tài) |
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ hoa hướng dương (Đề tài)( Bài 9) |
|
|
Thứ 7 |
+ Thí nghiệm: Chanh sủi bọt màu |
+Thí nghiệm: Pháo hoa trong nước
|
+ Thí nghiệm: Xây toà tháp |
+ Thí nghiệm: Vũ điệu của sữa và sắc màu. |
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: -Head: Đầu - Hands: đôi bàn tay - Arms: Cánh tay - Legs: Đôi chân
* Structure:I’ve got This is a tree: đây là một cái cây * Song:One potato Two potatoes. |
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words:
-Tiger:con hổ * Structure: This is a giraffe: đây là con hươu cao cổ * Song:Five little monkeys.
|
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: -Tree: Cái cây - Leaf: Lá cây - Grass: cỏ - Flower: hoa
* Structure:I’ve got This is a tree: đây là một cái cây. * Song:One potato Two potatoes.
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * Structure: - Head: Đầu - Hands: đôi bàn tay - Arms: Cánh tay - Legs: Đôi chân * Structure: I’ve got (one head): bé có 1 cái đầu These are my hands: đây là đôi bàn tay của bé * Song:Five little monkeys. |
|
Hoạt động ngoài trời |
+ Quan sát hoa đào + TCVĐ: Thả đỉa ba ba + Chơi theo ý thích: Thổi màu hoa đào hoa mai. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.
|
+ Quan sát các loại củ: cà rốt, su hào, khai tây. + TCVĐ: Kéo co + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.
|
+ Quan sát các loại quả dạng tròn + TCVĐ: Bịt mắt bắt dê + Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Quan sát hiện tượng thời tiết + Trò chơi vận động: Nhảy vòng + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
|
Hoạt động góc |
+ Quan sát hoa đào + TCVĐ: Thả đỉa ba ba + Chơi theo ý thích: Thổi màu hoa đào hoa mai. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.
|
+ Quan sát các loại củ: cà rốt, su hào, khai tây. + TCVĐ: Kéo co + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.
|
+ Quan sát các loại quả dạng tròn + TCVĐ: Bịt mắt bắt dê + Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Quan sát hiện tượng thời tiết + Trò chơi vận động: Nhảy vòng + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
|
Các hoạt động khác |
Lễ giáo - Lời dạy của Đức Khổng Tử ( 4 câu): “ Đủ tài thì đỡ cực Đủ sức thì đỡ nghèo Dốt nát hay làm theo Hiểu biết nhờ học tập” - Phép tắc người con (3 câu) “ Anh thương em, em kính anh Anh em thuận, hiếu trong đó. |
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: + Số cát + Chuyển nước bằng phễu |
Trẻ sắp xếp học liệu + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc Steam + Góc thư viên + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc cảm giác. Ôn bài: - Trẻ làm quen 29 chữ cái |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Ép dẻo + Nhảy - Vẽ Kĩ năng sống + Tiếp tục lấy, đi, cất dép, dội nước khi vào nhà vệ sinh + Chuẩn bị đồ dùng học tập cho ngày học sau.
|