Thời Khoá Biểu Tháng 3 ( 27/ 2/ 2023– 30/ 3/ 2023 ) Khối 4 – 5 tuổi

Thời Khoá Biểu Tháng 3 ( 27/ 2/ 2023– 30/ 3/ 2023 )

                                                                                                   Khối 4 – 5 tuổi

 

Tên

Hoạt động

Thời gian

Tuần 1

(27/2-3/3)

Tuần 2

(6/3-10/3)

Tuần 3

(13/3-17/3)

Tuần 4

(20/3-24/3)

Tuần 5

(27/3-31/3)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động học

Thứ 2

         Âm nhạc

Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Đi đường em nhớ

Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phú hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: “Em đi chơi thuyền”

          Âm nhạc

Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Qùa 8 tháng 3

Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: “Mẹ yêu”

Phát triển vận động

Vận động cơ bản: Tung bóng lên cao và bắt.

Trò chơi kết hợp: Kéo co.

Âm nhạc

Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Lái máy bay

Nội dung kết hợp: Nghe và nhận ra loại nhạc dân ca: dân ca quan họ Bắc Ninh “Ngồi Tựa Mạn thuyền”

Phát triển vận động

Vận động cơ bản

Chạy chậm 60-80m

Trò chơi: Tập tầm vông

Thứ 3

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: tàu hỏa và tàu thủy

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: Thuyền buồn và thuyền thúng

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: xe buýt và ô tô con

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: máy bay dân dụng và kinh khí cầu

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện về đặc điểm,  công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: ô tô, máy bay dân dụng.

Thứ 4

Văn học

Làm quen với 1 số kí hiệu thông thường trong cuộc sống, biển báo giao thông bài thơ: Đoàn tàu lăn bánh

Sự kiện 8/3

-Trò chuyện về hoạt động và ý nghĩa 8/3

- Trẻ biểu diễn văn nghệ

 

Văn học

 Kể lại truyện đã được nghe: Kiến con đi xe ô tô

Văn học

Nhận dạng một số chữ cái:

 a – ă – â

 

Văn học

Làm quen với cách đọc tiếng việt: Hướng đọc từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới bài thơ “Thuyền giấy”

Thứ 5

Văn học

Làm quen với 1 số kí hiệu thông thường trong cuộc sống, biển báo giao thông bài thơ: Đoàn tàu lăn bánh

Sự kiện 8/3

-Trò chuyện về hoạt động và ý nghĩa 8/3

- Trẻ biểu diễn văn nghệ

 

Văn học

 Kể lại truyện đã được nghe: Kiến con đi xe ô tô

Văn học

Nhận dạng một số chữ cái:

 a – ă – â

 

Âm nhạc

Nội dung trọng tâm: Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: Đèn xanh đèn đỏ

Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phú hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Những con đường em yêu

Thứ 6

Tạo hình

Sử dụng kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ tàu hoả. (Đề tài)

Tạo hình

Sử dụng kỹ năng xé dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Xé dán thuyền trên biển (Đề tài)

Tạo hình

Sử dụng kỹ năng xếp/ghép hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Ghép hình tạo thành phương tiện giao thông (Bài 24)

 

Tạo hình

Sử dụng kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ máy bay (Mẫu)

( Bài 11)

 

Tạo hình

Sử dụng kỹ năng tô nét, tô màu để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Tô nét và tô màu bức tranh (Bài 5) (Mẫu)

 

Thứ 7

- Thí nghiệm:

    Tên lửa

 

-Thí nghiệm:

   Tàu ngầm

-  Làm ô tô từ các nguyên vật liệu

 

-  Gấp máy bay

 

-  Làm chong chóng

 

 

Tiếng Anh

Tiếng Anh (GV Việt)

* New words:

- Skirt: váy

- Trouser: quần dài

- Shorts: quần đùi

- Socks: tất

* Structure:

 These are trousers (Đó là chiếc quần dài)

* Song:The Wheels on the bus

 

Tiếng anh (GV bản ngữ)

* New words:

-Famer: nông dân

- Doctor: bác sĩ

- Firefighter: lính cứu hoả

-Teacher: cô giáo

* Structure:

 He is a doctor: anh ấy là một bác sĩ

* Song:Jobs song

 

 

Tiếng Anh (GV Việt)

* New words:

- Train: Tàu hoả

- Boat: thuyền

- Bike: xe đạp

- Bus: xe buýt

* Structure:

What do you see? (bạn nhìn thấy gì)

I see a car ( tôi nhìn thấy một chiếc ô tô)

* Song:The Wheels on the bus

 

Tiếng anh (GV bản ngữ)

* Structure:

- Helicopter: Trực thăng

- Plane: Máy bay

- Submarine: Tàu ngầm

- Rocket: Tên lửa

- Skirt: váy

- Trouser: quần dài

- Shorts: quần đùi

- Socks: tất

* Structure:

Ihave a skirt: bé có 1 chiếc váy

These are socks: đây là đôi tất.

He is a doctor: anh ấy làmột bác sĩ

* Song:Jobs song

Hoạt động ngoài trời

+ Quan sát tàu hoả (qua tranh)

+ TCVĐ: Tàu điện

 + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời.

- Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.

 

 

+ Quan sát các loại thuyền (qua tranh)

+ TCVĐ: Đua thuyền trên cạn

+ Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời.

- Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.

 

+ Quan sát xe đạp( vật thật)

+ TCVĐ: Đua xe đạp

+ Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời.

- Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.

+ Quan sát xe máy( vật thật)

 + Trò chơi vận động: Tiến lùi

  + Chơi theo ý thích:  Chơi đồ chơi ngoài trời

 - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.

+ Quan sát các loại máy bay ( qua tranh)

 + Trò chơi vận động: Đi ở đâu

  + Chơi theo ý thích:  Chơi đồ chơi ngoài trời

 - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.

 

 

 

 

 

Hoạt động góc

*Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Vẽ, xé dán, tô màu phương tiện giao thông sắt.

- Góc phân vai: Đóng vai chú cảnh sát giao thông.

- Góc xây dựng: Xây dựng ngã tư đường phố

- Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố; Đi đường em nhớ; Đèn xanh đèn đỏ.

- Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về phương tiện giao thông đường sắt.

 

*Góc trọng tâm: Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu phương tiện giao thông đường thủy.

- Góc xây dựng: Xây dựng ngã tư đường phố

- Góc tạo hình: Cắt, dán, xé dán thuyền trên biển từ các nguyên vật liệu.

-Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về giao thông: Em đi qua ngã tư đường phố; Đi đường em nhớ; Đèn xanh đèn đỏ.

- Góc học tập: thực hiện đo độ dài.; tách gộp trong phạm vi 5.

*Góc trọng tâm: Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố.

- Góc tạo hình: Cắt, dán, tô màu, vẽ: ô tô, xe tải…

-Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về giao thông: Em đi qua ngã tư đường phố; Đi đường em nhớ; Đèn xanh đèn đỏ

- Góc học tập: Phân loại lô tô các các phương tiện giao thông đường bộ.

*Góc trọng tâm: Góc học tập: Phân loại lô tô các phương tiện giao thông.

- Góc phân vai: Đóng  vai chú cảnh sát giao thông.

- Góc âm nhạc: hát và vận động các bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố; Đi đường em nhớ; Đèn xanh đèn đỏ

-Góc tạo hình: Xé dán, cắt dán, nặn, tô màu các loại hoa, quả.

 

*Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Hát và vận động các bài hát về giao thông.

- Góc xây dựng: Xây dựng ngã tư đường phố

- Góc tạo hình: Cắt, dán, tô màu đèn giao thông.

-Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về tết

- Góc học tập: thực hiện bài tập đo độ dài.

- Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về phương tiện giao thông.

 

 

Các hoạt động khác

             Lễ giáo

- Lời dạy của Đức Khổng Tử ( 1 câu):

“Con người sinh ra không khác nhau là mấy, do môi trường tu luyện dẫn đến khác nhau mà thôi”                                                       - Phép tắc người con (2 câu)

“Trước người lớn, phải nói nhỏ.

 Nhỏ không nghe, không đúng phép”.

Bài tập THCS theo phương pháp Montessori:

+ Cắt bánh mỳ

 

Trẻ sắp xếp học liệu

+ Góc xây dựng

+ Góc học tâp

+ Góc Steam

+ Góc thư viên

+ Góc âm nhạc

+ Góc tạo hình

+ Góc cảm giác.

      Ôn bài:

- Trẻ làm quen 29 chữ cái

          Năng khiếu

- Múa (lớp năng khiếu)

+ Ép dẻo

+ Nhảy

- Vẽ

 

 

           Kĩ năng sống

 - Tiếp tục chuẩn bị đồ dùng học tập cho ngày học sau

 - Cởi, mặc, thay quần áo

  -Xếp hàng lần lượt; sang đường.