Thời Khoá Biểu Tháng 3 ( 27/ 2/ 2023– 30/ 3/ 2023 ) Khối 4 – 5 tuổi
Thời Khoá Biểu Tháng 3 ( 27/ 2/ 2023– 30/ 3/ 2023 )
Khối 4 – 5 tuổi
Tên Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (27/2-3/3) |
Tuần 2 (6/3-10/3) |
Tuần 3 (13/3-17/3) |
Tuần 4 (20/3-24/3) |
Tuần 5 (27/3-31/3) |
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Âm nhạc Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Đi đường em nhớ Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phú hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: “Em đi chơi thuyền” |
Âm nhạc Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Qùa 8 tháng 3 Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: “Mẹ yêu” |
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Tung bóng lên cao và bắt. Trò chơi kết hợp: Kéo co. |
Âm nhạc Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Lái máy bay Nội dung kết hợp: Nghe và nhận ra loại nhạc dân ca: dân ca quan họ Bắc Ninh “Ngồi Tựa Mạn thuyền” |
Phát triển vận động Vận động cơ bản Chạy chậm 60-80m Trò chơi: Tập tầm vông |
Thứ 3 |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: tàu hỏa và tàu thủy |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: Thuyền buồn và thuyền thúng |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: xe buýt và ô tô con |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: máy bay dân dụng và kinh khí cầu |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông và phân loại theo 1 – 2 dấu hiệu: ô tô, máy bay dân dụng. |
|
Thứ 4 |
Văn học Làm quen với 1 số kí hiệu thông thường trong cuộc sống, biển báo giao thông bài thơ: Đoàn tàu lăn bánh |
Sự kiện 8/3 -Trò chuyện về hoạt động và ý nghĩa 8/3 - Trẻ biểu diễn văn nghệ
|
Văn học Kể lại truyện đã được nghe: Kiến con đi xe ô tô |
Văn học Nhận dạng một số chữ cái: a – ă – â
|
Văn học Làm quen với cách đọc tiếng việt: Hướng đọc từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới bài thơ “Thuyền giấy” |
|
Thứ 5 |
Văn học Làm quen với 1 số kí hiệu thông thường trong cuộc sống, biển báo giao thông bài thơ: Đoàn tàu lăn bánh |
Sự kiện 8/3 -Trò chuyện về hoạt động và ý nghĩa 8/3 - Trẻ biểu diễn văn nghệ
|
Văn học Kể lại truyện đã được nghe: Kiến con đi xe ô tô |
Văn học Nhận dạng một số chữ cái: a – ă – â
|
Âm nhạc Nội dung trọng tâm: Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: Đèn xanh đèn đỏ Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phú hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Những con đường em yêu |
|
Thứ 6 |
Tạo hình Sử dụng kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ tàu hoả. (Đề tài) |
Tạo hình Sử dụng kỹ năng xé dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Xé dán thuyền trên biển (Đề tài) |
Tạo hình Sử dụng kỹ năng xếp/ghép hình để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Ghép hình tạo thành phương tiện giao thông (Bài 24)
|
Tạo hình Sử dụng kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ máy bay (Mẫu) ( Bài 11)
|
Tạo hình Sử dụng kỹ năng tô nét, tô màu để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Tô nét và tô màu bức tranh (Bài 5) (Mẫu) |
|
|
Thứ 7 |
- Thí nghiệm: Tên lửa
|
-Thí nghiệm: Tàu ngầm |
- Làm ô tô từ các nguyên vật liệu
|
- Gấp máy bay
|
- Làm chong chóng
|
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Skirt: váy - Trouser: quần dài - Shorts: quần đùi - Socks: tất * Structure: These are trousers (Đó là chiếc quần dài) * Song:The Wheels on the bus
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: -Famer: nông dân - Doctor: bác sĩ - Firefighter: lính cứu hoả -Teacher: cô giáo * Structure: He is a doctor: anh ấy là một bác sĩ * Song:Jobs song
|
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Train: Tàu hoả - Boat: thuyền - Bike: xe đạp - Bus: xe buýt * Structure: What do you see? (bạn nhìn thấy gì) I see a car ( tôi nhìn thấy một chiếc ô tô) * Song:The Wheels on the bus
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * Structure: - Helicopter: Trực thăng - Plane: Máy bay - Submarine: Tàu ngầm - Rocket: Tên lửa - Skirt: váy - Trouser: quần dài - Shorts: quần đùi - Socks: tất * Structure: Ihave a skirt: bé có 1 chiếc váy These are socks: đây là đôi tất. He is a doctor: anh ấy làmột bác sĩ * Song:Jobs song |
||
Hoạt động ngoài trời |
+ Quan sát tàu hoả (qua tranh) + TCVĐ: Tàu điện + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.
|
+ Quan sát các loại thuyền (qua tranh) + TCVĐ: Đua thuyền trên cạn + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.
|
+ Quan sát xe đạp( vật thật) + TCVĐ: Đua xe đạp + Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Quan sát xe máy( vật thật) + Trò chơi vận động: Tiến lùi + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Quan sát các loại máy bay ( qua tranh) + Trò chơi vận động: Đi ở đâu + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.
|
|
Hoạt động góc |
*Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Vẽ, xé dán, tô màu phương tiện giao thông sắt. - Góc phân vai: Đóng vai chú cảnh sát giao thông. - Góc xây dựng: Xây dựng ngã tư đường phố - Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố; Đi đường em nhớ; Đèn xanh đèn đỏ. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về phương tiện giao thông đường sắt.
|
*Góc trọng tâm: Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu phương tiện giao thông đường thủy. - Góc xây dựng: Xây dựng ngã tư đường phố - Góc tạo hình: Cắt, dán, xé dán thuyền trên biển từ các nguyên vật liệu. -Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về giao thông: Em đi qua ngã tư đường phố; Đi đường em nhớ; Đèn xanh đèn đỏ. - Góc học tập: thực hiện đo độ dài.; tách gộp trong phạm vi 5. |
*Góc trọng tâm: Góc xây dựng: Xây ngã tư đường phố. - Góc tạo hình: Cắt, dán, tô màu, vẽ: ô tô, xe tải… -Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về giao thông: Em đi qua ngã tư đường phố; Đi đường em nhớ; Đèn xanh đèn đỏ - Góc học tập: Phân loại lô tô các các phương tiện giao thông đường bộ. |
*Góc trọng tâm: Góc học tập: Phân loại lô tô các phương tiện giao thông. - Góc phân vai: Đóng vai chú cảnh sát giao thông. - Góc âm nhạc: hát và vận động các bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố; Đi đường em nhớ; Đèn xanh đèn đỏ -Góc tạo hình: Xé dán, cắt dán, nặn, tô màu các loại hoa, quả.
|
*Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Hát và vận động các bài hát về giao thông. - Góc xây dựng: Xây dựng ngã tư đường phố - Góc tạo hình: Cắt, dán, tô màu đèn giao thông. -Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về tết - Góc học tập: thực hiện bài tập đo độ dài. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về phương tiện giao thông.
|
|
Các hoạt động khác |
Lễ giáo - Lời dạy của Đức Khổng Tử ( 1 câu): “Con người sinh ra không khác nhau là mấy, do môi trường tu luyện dẫn đến khác nhau mà thôi” - Phép tắc người con (2 câu) “Trước người lớn, phải nói nhỏ. Nhỏ không nghe, không đúng phép”. |
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: + Cắt bánh mỳ
|
Trẻ sắp xếp học liệu + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc Steam + Góc thư viên + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc cảm giác. Ôn bài: - Trẻ làm quen 29 chữ cái |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Ép dẻo + Nhảy - Vẽ
|
Kĩ năng sống - Tiếp tục chuẩn bị đồ dùng học tập cho ngày học sau - Cởi, mặc, thay quần áo -Xếp hàng lần lượt; sang đường.
|