Thời Khoá Biểu Tháng 4 ( 3/4/ 2023– 28/4/ 2023 ) Khối 4 – 5 tuổi
Thời Khoá Biểu Tháng 4 ( 3/4/ 2023– 28/4/ 2023 )
Khối 4 – 5 tuổi
Tên Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (3/4-7/4) |
Tuần 2 (10/4-14/4) |
Tuần 3 (17/4-21/4) |
Tuần 4 (24/4-28/4) |
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản: Đập và bắt bóng tại chỗ Nội dung kết hợp: Bò bằng bàn tay bàn chân 3 – 4 m. |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản: Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh, dích dắc (đổi hướng) theo vật chuẩn. Trò chơi kết hợp: Trồng nụ trồng hoa. |
Âm nhạc: Nội dung trọng tâm: Lựa chọn dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo nhịp điệu bài hát: Cháu vẽ ông mặt trời. Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Đi học |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản:Tung bắt bóng với người đối diện Vận động kết hợp: Chuyền nước bằng lá.
|
Thứ 3 |
Khám phá khoa học Quan sát, trò chuyện về một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của con người ( mùa hè- mùa đông) |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện một số đặc điểm, tính chất của nước và ích lợi của nước đối với đời sống con người. |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về sự khác nhau giữa ngày và đêm . |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về một vài đặc điểm, tính chất của đất- sỏi. |
|
Thứ 4 |
Văn học: Nghe đồng dao phù hợp với độ tuổi: Trời mưa trời gió |
Văn học: Làm quen với cách đọc tiếng việt: hướng đọc ngắt nghỉ sau các dấu bài thơ: Rửa tay |
Văn học: Mô tả, sự vật, hiện tượng, tranh ảnh: Câu chuyện về giọt nước
|
Văn học: Làm quen chữ cái: - Làm quen với cách viết tiếng việt. Hướng viết của các nét chữ a, ă, â. |
|
Thứ 5 |
Âm nhạc: Sử dụng dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu: Trống. |
Làm quen với toán: Nhận biết các buổi sáng, trưa, chiều, tối. |
Làm quen với toán: Nhận biết ý nghĩa các số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày: số nhà, ngày sinh nhật. |
Âm nhạc: Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Đếm sao Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Những lá thuyền ước mơ |
|
Thứ 6 |
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng cắt để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Cắt dán tia nắng (Đề tài)(Bài 19) |
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ cầu vồng (Đề tài) ( Bài 7) |
SK: Tết hàn thực - Quan sát và trò chuyện, thực hành nặn bánh trôi. |
Tạo hình Sử dụng các kỹ năng tô nét, tô màu để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Tô nét và tô màu bức tranh (Bài 5) (Mẫu) |
|
|
Thứ 7 |
Thí nghiệm:“Đám mây trong lọ” |
Thí nghiệm: “Bong bóng tự thổi” |
Thí nghiệm:“Điều kì diệu của nam châm” |
Thí nghiệm: “Túi nước kì diệu” |
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Rabbit: con thỏ - Pig: con lợn - Cow: con bò - Duck: con vịt * Structure: Is this a rabbit? Nó có phải con thỏ không? Yes, it is/No, it isn’t.Đúng rồi/không đúng. * Song:How is the weather? |
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: -Cake: bánh - Chicken: thịt gà - Ice-cream: que kem - Salad: rau trộn - Rice: cơm * Structure: What food do you like? Bé thích ăn gì? * Song:What’s the weather like today? |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Warm: ấm áp - Hot: nóng - Cold: lạnh - Cool: mát mẻ * Structure: I like cool. Bé thích trời mát mẻ * Song:How is the weather? |
Tiếng anh (GV bản ngữ) * Structure: - Tornado: lốc xoáy - Volcano: núi lửa - Lightning: tia chớp - Flood: lũ lụt * Structure: I like cakes. Bé thích ăn bánh * Song:What’s the weather like today?
|
|
Hoạt động ngoài trời |
+ Quan sát vật gì nổi, vật gì chìm. + TCVĐ: Nhảy qua con suối. + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời
|
Quan sát đoán thời gian (qua tranh sáng- trưa- tối)) + TCVĐ: Đua thuyền trên cạn + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
+ Quan sát thời tiết. + TCVĐ: Kéo co + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
+ Quan sát chai có đựng gì không? + Trò chơi vận động: Lộn cầu vồng. + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
|
Hoạt động góc |
*Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Vẽ, tô màu các hiện tượng thời tiết nắng, mưa, cầu vồng... - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng, mua hàng. - Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát: Mưa rơi; Mây và gió; Hạt mưa và em bé. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, ảnh tìm hiểu về các hiện tượng thời tiết theo màu hè- mùa đông. - Góc xây dựng: Xây công viên cây xanh. |
*Góc trọng tâm: Góc học tập: Tìm hiểu đặc điểm, trạng thái, tính chất của nước. - Góc xây dựng: Xây công viên cây xanh -Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát: Mưa rơi; Mây và gió; Hạt mưa và em bé. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, ảnh tìm hiểu về các hiện tượng thời tiết. - Góc tạo hình: Cắt, dán, vẽ về hiện tượng tự nhiên. |
*Góc trọng tâm: Góc thư viện: Làm sách về các hoạt động ngày và đêm. -Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát: Mưa rơi; Mây và gió; Hạt mưa và em bé. - Góc học tập: Phân loại lô tô hình ảnh về hoạt động ngày và đêm. - Góc tạo hình: Vẽ về hiện tượng tự nhiên |
*Góc trọng tâm: Góc học tập: Tìm hiểu đặc điểm, tính chất của đất, sỏi. - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng, mua hàng. - Góc âm nhạc: hát và vận động các bài hát: Mưa rơi; Mây và gió; Hạt mưa và em bé. - Góc tạo hình: Tạo hình từ những viên sỏi, đá; Vẽ tranh cát. |
|
Các hoạt động khác |
Lễ giáo - Lời dạy của Đức Khổng Tử ( 4 câu): “Làm ơn đừng mong trả Được ơn nhớ đừng quên” -Câu nói của Thánh Nhân, Vĩ nhân (1 câu) “Không có phương pháp thì người tài cũng lỗi, có phương pháp thì người bình thường cũng trở nên phi thường”. |
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: -“ Cắt quả” - góc thực hành cuộc sống”. |
Trẻ sắp xếp học liệu + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc Steam + Góc thư viên + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc cảm giác. Ôn bài: - Trẻ làm quen 29 chữ cái |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Ép dẻo + Nhảy - Vẽ
Kĩ năng sống +Sử dụng dao,kéo, dĩa +Phòng tránh người lạ +Cách đóng mở cửa.
|