Thời khoá biểu tháng 4 ( 3/4 –28/4/ 2023 ) Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
Thời khoá biểu tháng 4 ( 3/4 –28/4/ 2023 )
Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần I (Từ 3/4 -> 7/4) |
Tuần II (Từ 10/4 -> 14/4) |
Tuần III (Từ 17/4-> 21/4) |
Tuần IV (Từ 24/ -> 28/4) |
Hoạt động học
|
T2 |
Âm nhạc NDTT: NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “Trời nắng trời mưa” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Bốn mùa” |
Thể chất Vận động cơ bản Bò, trườn theo hướng thẳng, dích dắc
|
Thể chất Vận động cơ bản Đập, tung bắt bóng với cô
|
Thể chất Vận động cơ bản Chuyền bắt bóng 2 bên theo hàng ngang, dọc Trò chơi: Nu na nu nống
|
T3 |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về hiện tượng nắng, mưa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt của trẻ |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về một số nguồn nước trong sinh hoạt hàng ngày và ích lợi của nước đối với đời sống con người. |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về một số dấu hiệu nổi bật của hiện tượng ngày và đêm trong sinh hoạt hằng ngày |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về một vài đặc điểm, tính chất của đất. |
|
T4 |
Ngôn ngữ Kể lại một vài tình tiết của truyện đã được nghe: Truyện: “Chú bé giọt nước”
|
Ngôn ngữ Phát âm các tiếng của tiếng việt: Bài thơ: Nước
|
Ngôn ngữ Làm quen với cách viết tiếng Việt: Hướng viết của các nét chữ; đọc, ngắt, nghỉ sau các dấu: Bài thơ “ Uống” |
Ngôn Ngữ Làm quen với cách viết tiếng Việt: Hướng viết của các nét chữ; đọc, ngắt, nghỉ sau các dấu: Bài thơ:“Mưa” |
|
T5 |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng vẽ để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Vẽ mưa” (Đề tài) |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng vẽ để tạo ra sản phẩm đơn giản;nhận xét sản phẩm tạo hình:“Vẽ ông mặt trời”(Mẫu)
|
Âm nhạc NDTT: Vận động theo ý thích khi nghe bài hát, bản nhạc quen thuộc: “ TRời nắng trời mưa” NDKH: Nghe bài hát , bản nhạc ( Nhạc thiếu nhi, dân ca) “Bé và trăng” |
Âm nhạc NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “Mùa hè đến” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Tôi là gió” |
|
T6 |
Toán Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5 và đếm theo khả năng |
Âm nhạc Sử dụng các dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp: Trống
|
SK Tết hàn thực - Cô A trò chuyện với trẻ về ngày tết Hàn Thực - Cô B cho trẻ đi rửa tay - Cô A cho trẻ nặn bánh - Cô B cho trẻ trải nghiệm ăn bánh |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng nặn để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Năn cầu vồng” (Ý thích) |
|
|
T7 |
Đám mây trong lọ |
Túi nước kỳ diệu |
Sự kỳ diệu của ánh sáng |
Chậu gieo hạt |
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Apple: quả táo Banana: quả chuối Biscuit: bánh qui * Structure: I have an apple. Tôi có một quả táo * Song:How is the weather?
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words Apple: quả táo Banana: quả chuối Biscuit: bánh qui Milk: sữa Spring: mùa xuân Summer: mùa hè * Structure: What do you like? Bé thích ăn gì? I like apples. Bé thích ăn táo * Song:Rain rain go awa |
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Milk: sữa Warm: ấm áp Hot: nóng Cold: lạnh * Structure: What weather do you like? Bé thích thời tiết như thế nào? I like warm. Bé thích trời ấm áp * Song:How is the weather |
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words Winter: mùa đông Autumn: mùa thu Rainy: có mưa Cloudy: nhiều mây Sunny: nắng Rainbow: Cầu vồng * Structure: I like summer. Bé thích mùa hè How is the weather? Thời tiết như thế nào? It is sunny. Trời có nắng * Song:Rain rain go away |
|
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát bầu trời và cảm nhận thời tiết buổi sáng( ông mặt trời, trời nóng) - TCVĐ: TRời nắng trời mua - Trò chơi theo nhóm: Nhóm 1 chơi cầu trượt Nhóm 2 tô màu đám mây,ông mặt trời Nhóm 3: Chơi với đồ chơi ngoài trời. trời. |
- Quan sát và trò chuyện về cách xới đất, gieo cây. - Trò chơi: Gieo hạt - Chơi theo nhóm: +N1: Tưới cây + N2: Lau lá cây +N3: Chơi Đồ chơi sân trường
|
- Quan sát và trò chuyện về cách chăn sóc cây xanh ( tới nước cho cây) - Trò chơi: lộn cầu vồng. - Chơi theo nhóm +N1: Nhặt lá cây xếp tranh biển +N2: Chơi đồ chơi cầu trượt +N3: Trơi với đồ nhà bóng |
-Quan sát và trò chuyện về cây mùng tơi. Trò chơi vận động: Kéo co -Chơi theo nhóm +N1: Tìm các nguyên liệu tự nhiên làm đồ dùng cho hoạt động toán (Lá cây, sỏi, cành cây khô…) + N2: Xếp ngôi nhà bằng lá cây +N3: Chơi với đồ chơi ngoài trời. |
|
Hoạt động góc |
Tuần 1 *Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Cho tôi đi làm mưa với, Trời nắng trời mưa…. - Góc tạo hình : Vẽ mưa. - Góc học tập đếm đến 5 đếm theo khả năng. -Góc thư viện: Trẻ sưu tầm cắt dán hiện tượng trước khi mưa. |
Tuần 2: * Góc trọng tâm:Góc học tập: Trẻ đo mức nước vào các chai khác nhau. - Góc thực hành cuộc sống: Gấp quần áo - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụ bài hát . ( Bé yêu biển, Em đi chơi thuyền…..) - Góc steam: Pha màu |
Tuần 3: *Góc trọng tâm: Góc stean: Thí nghiệmss sự kỳ diệu của ánh sáng -Góc thư viện: Sưu tầm cắt dán các hoạt động ngày và đêm. -Góc học tập : Chơi với đồ chơi sáng tạo bé thông minh, nhanh tay nhanh mắt. -Góc tạo hình tô màu tranh hoạt động bé đi ngủ, bé đi học. |
Tuần 4 * Góc trọng tâm:Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây xanh, lau lá cây, nhặt lá khô. - Góc âm nhạc: Hát các bài hát (Mùa hè đến, Trời nắng trời mưa….) - Góc thực hành cuộc sống Cài khuy bấm. -Góc phân vai: Bán hạt giống |
|
Hoạt động khác |
Lễ giáo -Phép tắc người con Làm ơn đừng mong trả Được ơn nhớ quên - Lời dạy của đức khổng tử: Đến phải nhanh, lùi phải chậm Khi hỏi đáp mắt nhìn thẳng
|
Bài tập THCS theo phương phápMontessori: + Cài khuy bấm + Cách gấp quần áo. Kỹ năng sống: + Ứng xử khi gặp người lạ. + Cách sang đường |
Trẻ sắp xếp học liệu: + Góc xây dựng, âm nhạc + Góc học tâp, tạo hình + Góc Steam, thiên nhiên + Góc reggio emilia + Góc thư viên + Góc phân vai |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Khởi động + Ép dẻo cơ bản + Múa + Thực hành biểu diễn -Vẽ |