Thời khoá biểu tháng 5 ( 1/5 –2/6/ 2023 ) Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
Trường Mầm Non Tuổi Thân Tiên
Thời khoá biểu tháng 5 ( 1/5 –2/6/ 2023 )
Khối Mẫu Giáo Bé ( 3 – 4 tuổi )
|
Tuần I (Từ 1/5 -> 5/5) |
Tuần II (Từ 8/5 -> 12/5) |
Tuần III (Từ 15/5 -> 19/5) |
Tuần IV (Từ 22/5 -> 26/5) |
Tuần V (Từ 29/5 -> 2/6) |
||
|
T2 |
Nghỉ 1/5
|
Âm nhạc NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “Hoà bình cho bé” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Em như chim bồ câu trắng |
Âm nhạc NDTT: Vận động đơn giản theo nhịp điệu bài hát, bản nhạc: “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ” NDKH: Bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc gần gũi: “Từ rừng xanh cháu về thăm quê Bác” |
Thể chất Vận động cơ bản: Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh Trò chơi kết hợp: Nu na nu nống |
Thể chất Vận động cơ bản: Ném xa bằng 1 tay Trò chơi kết hợp: Nhảy lò cò
|
|
T3 |
Nghỉ bù 30/4 |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về Quốc Kỳ Việt Nam |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về danh lam tháng cảnh Lăng Bác. |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về buổi tổng kết năm học.
|
Âm nhạc NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “TRường cháu đây là trường mầm non” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): “Nhssững em bé ngoan” |
||
T4 |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về cảnh đẹp Hồ Gươm |
Ngôn ngữ Nghe các đồng dao, phù hợp với độ tuổi: Đồng dao: “ Tháp Mười đẹp nhất bông sen. Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” |
Ngôn ngữ Cầm sách đúng chiều, mở sách, xem tranh và “đọc” truyện; giữ gìn sách: Truyện : Ai ngoan sẽ được thưởng |
Ngôn ngữ Phát âm các tiếng của tiếng việt bài thơ: “Bàn tay cô giáo”. |
Ngôn ngữ Phát âm các tiếng của tiếng việt bài thơ: “Sáo học nói”. |
||
T5 |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng cắt, dán để tạo ra sản phẩm đơn giản; ngắm nhìn vẻ đẹp nổi bật của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Cắt, dán tranh ảnh về phong cảnh Hà Nội” (Đề tài) |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng tô màu để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Tô màu Quốc Kỳ” (Mẫu) |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng dán để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “Dán lọ hoa” (Ý thích |
Tạo hình Sử dụng một số kĩ năng in để tạo ra sản phẩm đơn giản; nhận xét sản phẩm tạo hình; đặt tên cho sản phẩm của mình: “In ngón tay thành hình bông hoa” (Đề tài)
|
Sự kiện 1/6 Cô cho trẻ biểu diễn văn nghệ Cô tặng quà cho trẻ |
||
T6 |
Âm nhạc NDTT: Hát đúng giai điệu, lời ca bài hát: “Bé em tập nói” NDKH: Nghe bài hát, bản nhạc (Nhạc thiếu nhi, dân ca): Dân ca Thái “Inh lả ơi!” |
Toán Tách gộp nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 5 |
Sự kiện Sinh nhật Bác - Cô B trò chuyện với trẻ về ngày sinh nhật Bác - Cô chia nhóm và định hướng trẻ dán hoa tặng Bác, trang trí khung ảnh Bác, làm sách về Bác: - Cô cho trẻ múa, hát các bài về Bác kết hợp sử dụng dụng cụ âm nhạc ( Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ, Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh |
Tổng kết năm học + Cho trẻ biểu diễn văn nghệ. + Xem vi deo các hoạt động trong năm của lớp + Tuyên dương khen thưởng. + Họp phụ huynh. + Liên hoan. + Chụp ảnh lưu niệm |
Toán Nhận biết tay phải tay trái của bản thân |
||
|
|
|
|||||
|
T7 |
Xây toà tháp . |
Làm quốc kỳ từ giấy màu |
Làm khung ảnh |
Cơn mưa sắc màu
|
Pháo hoa nở trong nước
|
|
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Dad: bố Mom: mẹ Sister: chị * Structure: Hello, I’m Bob (xin chào, tớ là Bob) * Song:Johny, Johny Yes, Papa?
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words Dad: bố Mom: mẹ Sister: chị .Uncle Ho : Bác Hồ . Mountain: Ngọn núi * Structure: Who is she? (cô ấy là ai) She is my sister (cô lấy là chị của tôi) * Song: Hello song |
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Lotus: Hoa sen Field: cánh đồng River: dòng sông * Structure: What is this? (đây là gì?) This is lotus. (đây là hoa sen) * Song:Johny, Johny Yes, Papa?
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words Park: công viên Mausoleum: Lăng Table: Cái bàn Chair: Cái ghế Crayon: Màu * Structure: I love uncle Ho: Bé yêu bácHồ It’s a table: Nó là cái bàn * Song: Hello song |
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Dad: bố Mom: mẹ Lotus: Hoa sen Field: cánh đồng River: dòng sông * Structure: What is this? (đây là gì?) This is lotus. (đây là hoa sen) * Song:Johny, Johny Yes, Papa? |
||
Hoạt động ngoài trời |
- Quan sát quang cảnh xung quanh sân trương( Nhà cao tầng, cửa hàng, vươn cây…) - Trò chơi: Lộn cầu vồng. - Chơi theo nhóm: Nhóm 1: Nhặt lá xếp tranh phong cảnh bé thích + Nhóm 2: Chơi đồ chơi dưới sân trường |
- Quan sát cổng trường ( Treo lá cờ) - Trò chơi vận động: M èo đuổi chuột Trò chơi vận động: -Chơi thoe nhóm: N1: Chơi với đồ chơi nhà bóng N2: Sáng tạo từ lá cây khô N3: Chơi trò chơi kéo cưa lửa sẻ.
|
- Quan sát sảnh tầng 1 ( sự kiện sinh nhật Bác tranh ảnh, mô hình…) - Trò chơi: Trồng nụ trồng hoa. - Chơi theo nhóm: Nhóm 1: Hát và múa các bài hát: Đêm qua em mơ gặp bác Hồ…. + Nhóm 2: Dán khung ảnh Bác Hồ + Nhóm 3: Chơi đồ chơi dưới sân trường.
|
- Quan sát cây quanh sân trường . - Trò chơi: Con thỏ - Chơi theo nhóm: +N1: Tưới cây + N2: Lau lá cây +N3: Chơi Đồ chơi sân trường
|
-Quan sát cảm nhận thời tiết buổi sáng( Ánh nắng, ông mặt trời) - Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa. - Chơi theo nhóm +N1: Hát và múa các bài hát: Trường chúng cháu là trường mầm non, Đi học về… - N2: Chơi với đồ chơi ngoài trời. N3: Nhặt lá vàng dưới gốc cây |
||
Hoạt động góc |
Tuần 1 *Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Trẻ sử dụng dụng cụ âm nhạc biểu diễn các bài hát “Trái đất này là của chúng mình, Em đi giữa biển vàng….” - Góc tạo hình: Tô màu phong cảnh quê em. - Góc thực hành cuộc sống: + Cách lau kệ tủ và sắp xếp đồ dùng đồ chơi. -Góc thư viện: Trẻ sưu tầm cắt dán phong cảnh Hà Nội. - Góc phân vai: Đóng vai bán hoa quả . |
Tuần 2 * Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Tô màu lá cờ. - Góc thư viện: Cho trẻ xem tranh về lá cờ của các nước. - Góc thực hành cuộc sống: +Chuyển nước bằng bọt biển - Góc học tập: + Chơi với đồ chơi sáng tạo. “ Bảng ngọc trai” + Tách gộp trong phạm vi 5
|
Tuần 3 *Góc trọng tâm: Góc xây dựng: Xây Lăng Bác - Góc thực hành cuộc sống: Rót khô - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụ bài hát . ( Em mơ gặp Bác Hồ, Cháu nhớ Bác Hồ…..) - Góc steam: Pháo hoa trong nước
|
Tuần 4 *Góc trọng tâm: Góc học tập: Trẻ đo mức nước vào các chai khác nhau. - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụ bài hát . ( Vui đến trương, lớp chúng mình đoàn kết…..) - Góc steam: In hình rau củ quả. Góc thư viên: Xem tranh truyện “ Ai ngoan sẽ được thưởng quà” |
Tuần 5 Góc trọng tâm: Góc phân vai: Trẻ đóng vai bác bán hàng bán quà lưu niệm. - Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụ bài hát . ( Vui đến trương, lớp chúng mình đoàn kết…..) - Góc tạo hình: Làm chong chóng Góc thư viên: Xem tranh các hoạt động ngày 1/6
|
||
Hoạt động khác |
-Phép tắc người con Việc chú bác, như việc cha Việc anh họ, như anh ruột -Lời dạy của đức khổng tử: Gia đình trọng yêu thương Sống nhịn nhường hỉ hả
|
Trẻ sắp xếp học liệu: + Góc phân vai + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc thiên nhiên
|
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: - Chuyển nước bằng bọt biển - Rót khô Kỹ năng sống: - Thoát hiểm khi có cháy. - Hoạt động nhóm. - Cách lau kệ tủ và sắp xếp đồ dùng đồ chơi.
|
Trẻ sắp xếp học liệu: + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc Steam + Góc reggio emilia + Góc thư viên
|
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Khởi động + Ép dẻo cơ bản + Múa: + Thực hành biểu diễn -Vẽ: |
||