Thời khoá biểu tháng 5 ( 3/5 –2/6/ 2023 ) Khối Mẫu Giáo Lớn ( 5 – 6 tuổi )
Trường mầm non Tuổi Thần Tiên
Thời khoá biểu tháng 5 ( 3/5 –2/6/ 2023 )
Khối Mẫu Giáo Lớn ( 5 – 6 tuổi )
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần I ( từ ngày 1 đếnngày 5/5) |
Tuần II (từ ngày 8 đến ngày 12/5) |
Tuần II ( từ ngày 15 đến ngày 19/5) |
Tuần IV ( từ ngày 22 đến ngày 26/5) |
Tuần V ( từ ngày 29 – đến ngày 2/6) |
||
Hoạt động học
|
T2 |
Nghỉlễ 1/5 |
Thểchất NDTT:VĐCB: Đi lên xuống trên ván dốc( dài 2m, rộng 0,3m) một đầu kê cao 0,3m. NDKH: Némxa bằng 2 tay |
Âm nhạc Sử dụng các dụng cụ gõ, đệm,theo phách,nhịp,tiết tấu: Phách
|
Thể chất NDTT:VĐCB: Tung, đập bắt bóng tại chỗ. NDKH: Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khụyu gối |
Âm nhạc :NDTT: hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát : “Tạmbiệt búp bế” NDKH : Nghe và nhận ra sắc thái ( vui, buồn, tình cảm tha thiết) của bài hát, bản nhạc : “Máitrường mến yêu” |
||
T3 |
Nghỉlễ bù 30/4 |
Khámphá Quan sát và thảo luận về đặc điểm nổi bật của Lăng Bác - Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hồ Gươm |
Toán Gọi tên các thứ trong tuần |
Toán So sánh,phát hiện ra qui tắc sắp xếp và tiếp tục thực hiện qui tắc sắp xếp. (2-1-2/2-1-3). |
Toán Đo dung tích các vật ,so sánh và diễn đạt kết quả đo ( 2 vật ) |
|||
T4 |
Khám phá Quan sát và trò chuyện về ngày giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 |
Âm nhạc NDTT: Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh , vận động theo các bài hát,bản nhạc yêu thích: Trái đất này là của chúng mình NDKH: Nghe và nhận ra sắc thái ( vui,Buồn,tình cảm tha thiết) của bài hát,bản nhạc: Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác |
Khám phá Quan sát, tròchuyện về Bác Hồ cùng các cháu thiếu nhi |
Khám phá Quan sát và trò chuyện về buổi tổng kết năm học |
Khám phá Quan sát và thảo luận về các hoạt động diễn ra trong trường tiểu học
|
|||
T5 |
Phân biệt phần mở đầu, kết thúc của sách. Giữ gìn, bảo vệ sách. “Đọc” truyện qua các tranh vẽ: Sự tích Hồ Gươm |
Ngônngữ Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mắt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp. Đóng kịch: Sự tích Hồ Gươm |
Tạo hình Phối hợp các kỹ năng cắt dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Sưu tầm, cắt dán hình ảnh Bác Hồ ( đề tài ) |
Ngônngữ Nói và thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mắt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp.Mèo con và quyển sách |
Sự Kiện quốc tế thiếu nhi 1/6
|
|
||
T6 |
Tạo hình Phối hợp các kỹ năng tô màu để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Tô màu tranh đông hồ ( Đề tài ) |
Tạo hình Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ lăng Bác ( (Đề tài) |
SK sinh nhật Bác
|
Sựkiện tổng kết năm học |
Tạohình Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình: Vẽ trường tiểu học ( Đề tài) |
|
||
|
T7 |
+ Làm quạt giấy
|
+ Thí nghiệm sắc màu |
+ Làmquốc kỳ từ giấy bìa màu. |
+ Làmtrái tim tri ân
|
+ Gấp mũ cano |
|
|
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Tree: cây Flower: bông hoa Pizza: bánh pizza Leaves: những chiếc lá cây * Structure: I have an apple. Tôi có một quả táoThey are leaves ( đó là những chiếc lá cây) What color is the lotus? ( Hoa sen màu gì?) It is pink. ( Nó màu hồng) * Song:What do you see nature and animals
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words Juice: nước ép Orange: quả cam Carrot: cà rốt Sandwich: bánh mì kẹp Museum: Bảo tàng Island: Hòn đảo * Structure: Do you like juice? (Bạn có thích nước ép không?) Yes, I do (tôi thích nước ép) No, I don’t (tôi không thích nước ép) * Song:Actions song for kids |
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Letter E, O: chữ cái E, O Lotus: Hoa sen Field: cánh đồng * Structure: They are leaves ( đó là những chiếc lá cây) What color is the lotus? ( Hoa sen màu gì?) It is pink. ( Nó màu hồng) * Song:What do you see nature and animals |
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words Tree: cây Flower: bông hoa Pizza: bánh pizza Leaves: những chiếc lá cây Tower: Tòa tháp Pagoda: Ngôi chùa * Structure: Do you like juice? (Bạn có thích nước ép không?) Yes, I do (tôi thích nước ép) No, I don’t (tôi không thích nước ép) * Song:Actions song for kids |
Tiếng Anh (GV người việt) * New words: Lotus: Hoa sen Field: cánh đồng River: dòng sông Cave: hang động Bridge: cây cầu * Structure: I have an apple. Tôi có một quả táThey are leaves ( đó là những chiếc lá cây) What color is the lotus? ( Hoa sen màu gì?) It is pink. ( Nó màu hồng) * Song:What do you see nature and animals
|
|
||
Hoạt động ngoài trời |
* Tuần 1: - Hoạt động có chủ đích: .Quan sát và cảm nhận thời tiết theo mùa. - Trò chơi vận động: kéo co - Trò chơi theo nhóm : +Nhóm1 : Chăm sóc cây xanh + Nhóm 2 : Quan sát bầu trời bằng ống nhòm + Nhóm 3 : vòng quanh socola - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...) |
* Tuần 2: - Hoạt động có chủ đích : trò chuyện và kể danh lam thắng cảnh mà em biết. - TC vận động: Nhảy bao bố. - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: Lật ghế + Nhóm 2 : tô màu lăng Bác + Nhóm 3 : Kéo có - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...) |
* Tuần 3: - Hoạt động có chủ đích : Quan sát và trò chuyện về quang cảnh , cây cối xung quanh em. - TC vận động:Mèo đuổi chuột. - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: Vẽ bầu trời + Nhóm 2 : làm tượng + Nhóm 3 : Sưu tầm lá cây. - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...)
|
* Tuần 4 : - Hoạt động có chủ đích :Quan sát các loài hoa đẹp ở vườn trường - TC vận động: Bịt mắt bắt dê. - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: Kể tên các loài hoa em yêu + Nhóm 2 : Vẽ vườn hoa + Nhóm 3 : Tạo dáng bên bông hoa + Nhóm 4 : Trồng nụ trồng hoa. - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...) |
* Tuần 5: - Hoạt động có chủ đích Trò chuyện về trường tiểu học - TC vận động: Chuyền bóng - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: Ném bóng vào rổ + Nhóm 2 : Vẽ trường tiểu học + Nhóm 3 : Tập tầm vồng + Nhóm 4 : Chú nhện giăng tơ. - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...)
|
|
||
Hoạt động góc |
- Tuần1:+ Góc phân vai: Trẻ đóng vai người quản lý thư viện, người mượn sách, Vẽ tranh bảo vệ nguồn nước, đồ dùng học tập khi vào lớp 1,… + Góc thưviện: Sưu tầm, làm sách về các hoạt động quanh lăng Bác.
|
- Tuần 2: + Góc thư viện: Xem sách, tạp chí, tìm hiểu về các hình ảnh về Hồ Gươm, về trường tiểu học... + Góc học tập: Trẻ chơi theo tranh định hướng: xếp chữ bằng thìa sữa chua, sao chép các từ : Hồ Gươm, Tháp rùa, |
- Tuần 3: + Góc xây dựng: Trẻ xây lăng Bác. + Góc tạo hình: Trẻ biết cách phối màu, chia bố cục để vẽ tranh đồ dùng học tập, vẽ trường tiểu học, trẻ khéo léo cắt dán các hình ảnh về lăngBác |
- Tuần 4: + Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với dụng cụ âm nhạc(Tạm biệt búp bê, , em yêutrườngem,) + Góc thực hành cuộc sống: trẻ thực hành các bài tập: Cáchgấp quần áo, chuyển vật bằng đũa |
- Tuần 5 : Góc tạo hình vẽ trường tiểu họctừ các đường nét, màu sắc đơn giản hài hòa. + Góc thiên nhiên : bé chăm sóc cây xanh, lau lâ cây, nhận biết các đặc điểm tên gọi của cây. |
|
||
Hoạt động khác |
Lễ giáo + Phép tắc người con (Dùng đồ người, cần mượn rõ. Nếu không hỏi, tức là trộm. Mượn đồ người, trả đúng hẹn. Sau có cần, mượn không khó). + Lời dạy của Đức Khổng Tử (Biết được người là sáng. Hiểu được bạn là khôn. Khiêm tốn là tự tôn. Kiêu căng là tự sát. Hứa trước thì khó đạt. Hèn nhát thì khó thành). |
Bài tập THCS theo phương phápMontessori: + Chuyểnvật bằng đũa + Cách gấp quần áo. Kỹ năng sống: -Trẻ biết một số trường hợp không an toàn và gọi người giúp đỡ , |
Trẻ sắp xếp học liệu: + Góc xây dựng, âm nhạc + Góc học tâp, tạo hình + Góc Steam, thiên nhiên + Góc reggio emilia + Góc thư viên + Góc phân vai |
Năng khiếu ⁃ Khởi động, - Ép dẻo cơ bản, - Múa "Bác Hồ người cho em tất cả", Thực hành biểu diễn.
|
Kỹnăng sống + Trẻ biết giữ gìn đồ dùng học tập của mình, của bạn. - Trẻ thể hiện sự kính yêu Bác Hồ và quan tâm tới các di tích lịch sử, cảnh đẹp lễ hội của quê hương, đất nước. - Trẻ biết tết tóc, buộc tóc cho bạn. - Trẻ biết đi vệ sinh xong tự vệ sinh cơ thể.
|
|
||