Thời Khoá Biểu Tháng 6 (5/6/ 2023– 30/6/ 2023) Khối Mẫu Giáo Nhỡ ( 4 - 5 tuổi)
Trường mầm non Tuổi Thần Tiên |
Thời Khoá Biểu Tháng 6 (5/6/ 2023– 30/6/ 2023)
Khối Mẫu Giáo Nhỡ ( 4 - 5 tuổi)
Tên Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (5/06-9/06) |
Tuần 2 (12/06-16/06) |
Tuần 3 (19/06-23/06) |
Tuần 4 (26/06-30/06) |
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản: Đập và bắt bóng tại chỗ Nội dung kết hợp: Bò bằng bàn tay bàn chân 3 – 4 m. |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản: Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh, dích dắc (đổi hướng) theo vật chuẩn. Trò chơi kết hợp: Trồng nụ trồng hoa |
Phát triển vận động: Vận động cơ bản: Bò dích dắc qua 5 điểm Nội dung kết hợp: Bật xa 35 - 40cm.
|
Âm nhạc: Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Quả Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phú hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Hoa thơm bướm lượn |
Thứ 3 |
Khám phá khoa học Quan sát, trò chuyện về thời tiết mùa hè: mưa rào, cầu vồng. |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về tên gọi, đặc điểm, công dụng và so sánh trang phục mùa hè: quần sooc, áo cộc, váy. |
Khám phá khoa học Quan sát, trò chuyện về tên gọi, mùi vị, nguyên liệu và cách làm: chè hoa cau- chè đỗ đen
|
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về tên gọi, đặc điểm, mùi vị quả vải và quả mận. |
|
Thứ 4 |
Văn học: Nghe đồng dao phù hợp với độ tuổi: Trời mưa trời gió |
Âm nhạc: Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Đếm sao Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Những lá thuyền ước mơ |
Văn học: Đọc đồng dao: “Đồng dao về củ” |
Truyện Mô tả, sự vật, hiện tượng, tranh ảnh: “ Trái cây trong vườn”
|
|
Thứ 5 |
Âm nhạc: Sử dụng dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu: Trống. |
Làm quen với toán: So sánh, phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc (2-2-1 và 1-1-2 |
Làm quen với toán: Nhận biết các buổi sáng, trưa, chiều, tối |
Làm quen với toán: Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác: Phía trước – phía sau |
|
Thứ 6 |
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng cắt để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Cắt dán tia nắng (Đề tài) |
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ chiếc kem (Đề tài) |
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ cầu vồng (Đề tài) |
Tạo hình: Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước, hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ hoa hướng dương (Đề tài) |
|
|
Thứ 7 |
Thí nghiệm:“Hoa giấy nở trong nước” |
Thí nghiệm:“ Sữa vẽ tranh gì thế” |
Thí nghiệm: “Túi nước kì diệu” |
Thí nghiệm: “ Cầu vồng từ viên kẹo |
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Swim: Bơi - Orange juice :Nước cam ép - Hat: Cái mũ - Kite: Diều * Structure: What do you like? I like ice cream * Song:Welcome Song for Kids.
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: - Card: Bà - Chess: Cờ - Marble: Viên bi - Football: Môn bóng đá * Structure: I like playing footbal * Song:Row Row Row Your Boat.
|
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Yogurt :Sữa chua - Crab: Con cua -Beach: Bãi biển - Ice-cream: Kem * Structure: What do you see? I see a crab. * Song: Welcome Song for Kids. |
Tiếng anh (GV bản ngữ) * Structure: -Tennis: Môn quần vợt - Badminton: Môn cầu lông - Swimming: Bơi lội - Basketball:Môn bóng rổ * Structure: I like fishing I like swimming * Song:Row Row Row Your Boat. |
|
Hoạt động ngoài trời |
+ Quan sát vật gì nổi, vật gì chìm. + TCVĐ: Nhảy qua con suối. + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời
|
Quan sát đoán thời gian (qua tranh sáng- trưa- tối)) + TCVĐ: Đua thuyền trên cạn + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
+ Quan sát thời tiết. + TCVĐ: Nhảy vòng + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
+ Quan sát chai có đựng gì không? + Trò chơi vận động: Lộn cầu vồng. + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
|
Hoạt động góc |
*Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Vẽ, tô màu các hiện tượng thời tiết nắng, mưa, cầu vồng... - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng, mua hàng. - Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát: Mưa rơi; Mây và gió; Hạt mưa và em bé. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, ảnh tìm hiểu về các hiện tượng thời tiết theo màu hè- mùa đông. |
*Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: hát các bài hát về mùa hè. - Góc xây dựng: Xây công viên cây xanh -Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát: Mưa rơi; Mây và gió; Hạt mưa và em bé. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, ảnh tìm hiểu về các hiện tượng thời tiết. - Góc tạo hình: Cắt, dán, vẽ về hiện tượng tự nhiên. |
*Góc trọng tâm: Góc thư viện: Làm sách về các món ăn mùa hè. -Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát: Mưa rơi; Mây và gió; Hạt mưa và em bé. - Góc học tập: Phân loại lô tô hình ảnh về hoạt động ngày và đêm. - Góc tạo hình: Vẽ về hiện tượng tự nhiên |
*Góc trọng tâm: Góc học tập: Phân loại lô tô các loại quả. - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng, mua hàng. - Góc âm nhạc: hát và vận động các bài hát: Mưa rơi; Mây và gió; Hạt mưa và em bé. - Góc tạo hình: Tạo hình từ những viên sỏi, đá; Vẽ tranh cát. |
|
Các hoạt động khác |
Lễ giáo - Lời dạy của Đức Khổng Tử ( 2 câu): “Làm ơn đừng mong trả. Được ơn nhớ đừng quên” -Câu nói của Thánh Nhân, Vĩ nhân (1 câu) “Không có phương pháp thì người tài cũng lỗi, có phương pháp thì người bình thường cũng trở nên phi thường”. |
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: - “Chuyển hạt bằng kẹp”.
|
Trẻ sắp xếp học liệu + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc thư viên + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc âm nhạc + Góc cảm giác Ôn bài: - Trẻ làm quen 29 chữ cái |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Ép dẻo + Nhảy - Vẽ Kĩ năng sống + Tiếp tục phòng tránh người lạ. + Chải, buộc tóc. + Chuẩn bị đồ dùng cá nhân khi đi học + Cách đóng mở cửa |