Thời khoá biểu tháng 6 ( 5/6 –30// 2023 ) Khối Mẫu Giáo Lớn ( 5 – 6 tuổi )
Trường mầm non Tuổi Thần Tiên
Thời khoá biểu tháng 6 ( 5/6 –30// 2023 )
Khối Mẫu Giáo Lớn ( 5 – 6 tuổi )
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (từ ngày 05/6 đến ngày 09/6) |
Tuần 2 (từ ngày 12/6 đến ngày 16/6) |
Tuần 3 (từ ngày 19/6 đến ngày 23/6 |
Tuần 4 (từ ngày 26/6 đến ngày 30/6) |
Hoạt động học
|
T2 |
Âm nhạc NDTT: hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát : Quả NDKH : Thể hiện thái độ, tình cảm khi nghe âm thanh gợi cảm của bài hát, bản nhạc : “ Vườncủa ba” |
Thể chất NDTT:VĐCB : Chuyền, bắt bóng qua đầu qua chân NDKH: Bò dích dắc qua 7 điểm. |
Âm nhạc NDTT: Vận động nhịp nhàng,theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát,bản nhạc: Giọt mưa và em bé. NDKH: Nghe và nhận ra sắc thái ( vui,buồn,tình cảm tha thiết) bài hát,bản nhạc: Tia nắng hạt mưa |
Thể chất NDTT: VĐCB : Bật táchchân ,khép chân qua 7 ô NDKH: Tung bóng lên cao và bắt
|
T3 |
Toán Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan. |
Toán Đo độ dài 1 vật bằng các đơn vị đo khác nhau ( 2 đơn vị đo ) |
Toán Nhận biết hôm qua, hôm nay và ngày mai.
|
Toán Nhận biết, gọi tên được khối cầu và khối trụ, nhận dạng được các khối hình đó trong thực tế |
|
T4 |
Khámphá khoa học Quansát và thảo luận về tên gọi đặc điểm, công dụng và so sánh điểm giống và khác nhau của quả mùa hè ( quả mận, quả vải,quả nhãn) |
Khámphá khoa họcQuansát và thảo luận về tên gọi đặc điểm, công dụng và so sánh điểm giống và khác nhau của ẩm thực mùa hè ( chè đỗ đen, chè hoa cau) |
Khámphá khoa học Quansát và trò chuyện về tên gọi đặc điểm, công dụng cách sử dụng và phân loại trang phục và phụ kiện mùa hè (Quần sooc, áo cộc, mũ kính) |
Khámphá khoa họcQuansát và thảo luận về Kỳnghỉ hè của bé và gia đình ( biển, núi, ở quê )
|
|
T5 |
Làm Quen chữ viết Hiểu và làm theo được 2,3 yêu cầu liên tiếp. Tập tô, tập đồ các nét chữ: (/, \, O, C, - …) |
Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái:e,ê(Đôi mắt của em – 3T) |
Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ: e, ê
|
Nghe hiểu nội dung các câu đơn, câu mở rộng, câu phức. Sử dụng các từ biểu cảm, hình tượng. Kể lại chuyện đã được nghe theo trình tự: Hai anh em gà con |
|
T6 |
Tạo hình Phối hợp các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét cho sản phẩm của mình: nặncác loại quả( ý thích) |
Tạo hình Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét cho sản phẩm của mình : Vẽ vườn cây ăn quả ( Đề tài) |
Tạo hình Phối hợp các kỹ năng cắt dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Sưu tầm, cắt dán trangphục mùa hè( đề tài) |
Tạohình Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ khu phố, làng xóm của bé ( Đề tài) |
|
|
T7 |
Thínghiệm : Cam nổi cam chìm |
Thí nghiệm : đán tự chế từ nước |
Stem : Gấp quần áo |
Thínghiệm Núi lửa phun trào |
Tiếng Anh |
Tiếng anh (Người việt) * New words: 1. Beach ball: Quả bóng biển 2. Orange juice :Nước cam ép 3.Lemonade: Nước chanh 4. Yogurt :Sữa chua 5. Shell: Vỏ sò * Structure: What do you have? Bé có gì đó I have a beach ball: Bé có một quả bóng What do you like? Bé thích gì? I like yogurt: Bé thích sữa chua * Song: Welcome Song for Kids |
Tiếng anh ( gv bản ngữ) * New words Card: Bài Block: Trò chơi hình khối Football: Môn bóng đá Tennis: Môn quần vợt Badminton: Môn cầu lông * Structure: I like fishing: Bé rất thích câu cá I like swimming: Bé thích bơi lội * Song: Row Row RowYour Boat |
Tiếng anh (người việt) * New words: . Kite: Diều 7. Jellyfish: Con sứa 8. Starfish: saobiển 9. Sandcastle: Lâu đài cát * Structure What do you have? Bé có gì đó I have a beach ball: Bé có một quả bóng What do you like? Bé thích gì? I like yogurt: Bé thích sữa chua * Song: Welcome Song for Kids |
Tiếng anh (Người việt) * New words: 1. Beach ball: Quả bóng biển 2. Orange juice :Nước cam ép 3.Lemonade: Nước chanh 4. Yogurt :Sữa chua 5. Shell: Vỏ sò * Structure: What do you have? Bé có gì đó I have a beach ball: Bé có một quả bóng What do you like? Bé thích gì? I like yogurt: Bé thích sữa chua * Song: Welcome Song for Kids |
|
Hoạt động ngoài trời |
* Tuần 1: - Hoạt động có chủ đích: .Quan sát và cảm nhận thời tiết mùa hè . - Trò chơi vận động: Nhảy bao bố - Trò chơi theo nhóm : +Nhóm1 : Chăm sóc cây xanh. + Nhóm 2 : Quan sát bầu trời bằng ống nhòm + Nhóm 3 : Vẽ khung cảnh bầu trời - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...) |
*Tuần 2: - Hoạt động có chủ đích : trò chuyện và kể các món ăn em thích ăn vào mùa hè. - TC vận động: rồng rắn lên mây - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: Lật ghế + Nhóm 2 : Tìm các món ăn cung cấp vitamin + Nhóm 3 : Kéo có - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...)
|
* Tuần 3: - Hoạt động có chủ đích : Quan sát và trò chuyện về quang cảnh , cây cối xung quanh em. - TC vận động: kéo co - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: Vẽ bầu trời + Nhóm 2 : làm tượng + Nhóm 3 : Thiết kế thời trang ( vẽ trang phục bé yêu thich). - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...)
|
* Tuần 4 : - Hoạt động có chủ đích : Trò chuyện về những chuyến đi chơi mà bé yêu thích. - TC vận động: Bịt mắt bắt dê. - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: Kể tên các loài hoa em yêu + Nhóm 2 : Vẽ vườn hoa + Nhóm 3 : Tạo dáng bên vườn cây + Nhóm 4 : Trồng nụ trồng hoa. - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...). |
|
Hoạt động góc |
Góc trọng tâm - Tuần 1: Góc tạo hình: Vẽ, nặn các loại quả, vẽ biển núi, khu nhà của bé + Góc phân vai: Trẻ đóng vai người bán hàng bán các loại quả, món ănvà người mua hàng. + Góc xây dựng: Trẻ xây bể, bơi,vườncây ăn quả, theo định hướng ở góc.
|
Góc trọng tâm -Tuần 2: Góc thư viện: Sưu tầm, làm sách hình ảnh cácloạiquả, món ăn, khu vui chơi, địa điểm du lịch.... + Trẻ đóng vai người quản lí thư viện, người mượn sách để đọc, người làm sách. + Góc thiên nhiên: Trẻ tưới, chăm sóc cây xanh, nhặt lá, xới đất. |
Góc trọng tâm - Tuần 3: Góc xây dựng: Trẻ xây bể bơi, vườn hoa mùa Thu + Góc tạo hình: Trẻ biết cách phối màu, chia bố cục để vẽ vòng tuần hoàn của nước, cảnh trời mưa, vẽ cảnh trời mưa. + Góc học tập: Trẻ chơi theo tranh định hướng: Xếp chữ, cài ghim,xếp nút chai, sao chép tên các loại quả, địa điểm du lịch... |
Góc trọng tâm - Tuần 4: + Góc âm nhạc: Trẻ biểu diễn các bài hát về mùa hè : mưa hè, trời nắng trời mưa…. + Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với dụng cụ âm nhạc(Quả,Nắng sớm, Cho tôi đi làm mưa với, trời nắng trời mưa + Góc thực hành cuộc sống : Trẻ thực hành bài tập (Chuyển nước bằng phễu, rót khô, vắt nước cam) |
|
Hoạt động khác |
Lễ giáo + Phép tắc người con (Sáng dậy sớm, tối ngủ trễ. Lúc trưa già, quí thời gian. Sáng rửa mặt, phải đánh răng. Tiểu tiện xong, rửa tay sạch). + Lời dạy của Đức không tử (Đủ tài thì đỡ cực. Đủ sức thì đỡ nghèo. Dốt nát hay làm theo. Hiểu biết nhờ học |
Bài tập THCS theo phương phápMontessori: + Trảithảm. + Cuộnthảm. Kỹ năng sống: - Trẻ biết đi bộ trên vỉa hè, đi sang đường phải có người lớn dắt, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy. - Trẻ biết mùa hè mặc quần áo cộc tay. |
Trẻ sắp xếp học liệu: + Góc xây dựng, âm nhạc + Góc học tâp, tạo hình + Góc Steam, thiên nhiên + Góc reggio emilia + Góc thư viên + Góc phân vai |
Năng khiếu ⁃ Khởi động, - Ép dẻo cơ bản, - Múa "Mùahè đến", Thực hành biểu diễn.
|