Thời Khoá Biểu Tháng 8 (31/7/ 2023– 1/9/ 2023) Khối Mẫu Giáo Nhỡ ( 4 – 5 tuổi)
Trường mầm non Tuổi Thần Tiên |
Thời Khoá Biểu Tháng 8 (31/7/ 2023– 1/9/ 2023)
Khối Mẫu Giáo Nhỡ ( 4 – 5 tuổi)
13 |
Thời gian |
Tuần 1 (31/07-4/08) |
Tuần 2 (7/08-11/08) |
Tuần 3 (14/08-18/08) |
Tuần 4 (21/08-25/08) |
Tuần 5 (28/08-1/09) |
|
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Chạy15m trong khoảng 10giây Trò chơi kết hợp: Tập tầm vông. |
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Ném trúng đích bằng 2 tay Trò chơi kết hợp: Nhảy bao bố |
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Bò chui qua cổng, ống dài 1,2m x 0,6 m Trò chơi kết hợp: Lộn cầu vồng |
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Chạy chậm 60 - 80 m. Trò chơi kết hợp: Rồng rắn lên mây |
Nề nếp Chào hỏi lễ phép đi học đúng giờ. |
|
Thứ 3 |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về góc chơi của bé( tên góc và đồ dùng đặc trưng) |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về nội quy lớp hoc: giờ ăn, giờ ngủ, giờ chơi. |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về tên gọi và cách sử dụng của cốc, khăn, giường, gối. |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về tình cảm của bé dành cho cô giáo( lời nói, cử chỉ, hành động) |
Nề nếp Cách xếp hàng lần lượt, đi lại nhẹ nhàng. Nhận biết kí hiệu riêng, vị trí ngồi trong lớp.
|
||
Thứ 4 |
Văn học Hiểu và làm theo 1, 2 yêu cầu bài thơ: Bé tới trường
|
Văn học Hiểu các từ chỉ đặc điểm tính chất công dụng và từ biểu cảm của bài thơ: Bé ơi |
Văn học Làm với cách đọc tiếng việt: Hướng đọc:từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới bài thơ: Giờ chơi của bé. |
Văn học Nghe hiểu nội dung truyện kể truyện đọc phù hợp với độ tuổi: Nếu không đi học.
|
Nề nếp Trẻ bê ghế, kê bàn đúng cách. |
||
Thứ 5 |
Làm quen với toán Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 3. |
Làm quen với toán Tách gộp nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 3
|
Làm quen với toán Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác: Phía trên – phía dưới.
|
Âm nhạc Âm nhạc: Nội Dung Trọng Tâm: Hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát “Em đi mẫu giáo” NDKH: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm , bài hát, bản nhạc: “Trường chúng cháu là trường mầm non”. |
Nề nếp Cách đi cầu thang bộ, thang máy |
||
Thứ 6 |
Tạo hình Sử dụng các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ xích đu (Mẫu) |
Âm nhạc Sử dụng dụng cụ gõ đệm theo phách, nhịp, tiết tấu: Xắc xô |
Tạo hình Sử dụng các kỹ năng in để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét, nói lên ý tưởng tạo hình của mình, đặt tên cho sản phẩm của mình: Vẽ cái cốc (Ý thích) |
Tạo hình Sử dụng các kỹ năng cắt gấp, dán, để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm tạo hình về màu sắc, hình dáng/ đường nét, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Vẽ hoa tăng cô (Mẫu)
|
Nề nếp Định hướng trẻ xây dựng về nội quy góc chơi.
|
||
|
Thứ 7 |
+ Thí nghiệm: “ Kẹo dẻo biết nhảy” |
+ Thí nghiệm: “ Lốc xoáy mini”
|
+ Thí nghiệm: “ Phễu thổi thần kỳ”
|
+ Thí nghiệm: “ Thổi phồng găng tay”
|
+Thí nghiệm: “ Lực hút của nước” |
|
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - House: ngôi nhà - Sofa: ghế sô pha - Lamp: cái đèn để bàn - Clock: đồng hồ - Stair: cầu thang * Structure: This is a sofa. * Song:What is it?
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: - Corn: ngô - Mushroom: nấm - Cabbage: bắp cải - Broccoli: súp lơ * Structure: What is this? This is a corn * Song:Do you like broccoli? |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Bed: giường ngủ - Door: cửa ra vào - Window: cửa sổ - Pillow: cái gối * Structure: This is my house. This is a pillow * Song: What is it?
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * Structure: - Biscuit: bánh qui - Sandwich: bánh mì kẹp - Cucumber: dưa chuột - Lettuce: rau diếp * Structure: What do you see? I see a cucumber. * Song:Do you like broccoli? |
|||
Hoạt động ngoài trời |
+ Quan sát bầu trời + TCVĐ: Kéo co + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời.
|
+ Quan sát thời tiết + TCVĐ: Nhảy bao bố + Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời
|
+ Quan sát đồ chơi ngoài trời( cầu trượt…) + Trò chơi vận động: Nhảy lò cò + Chơi theo ý thích: Nhặt lá, nhặt sỏi. |
+ Quan sát cây xanh + Trò chơi vận động: Bé với cái bóng của mình. + Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
+ Chăm sóc cây xanh + TCVĐ: Gieo hạt + Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời.
|
||
Hoạt động góc |
*Góc trọng tâm: Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu đồ dùng đồ chơi mầm non. - Góc xây dựng: Xây dựng công viên cây xanh. - Góc tạo hình: Cắt, dán, xé dán đồ chơi bé thích. -Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về mầm non: Trường chúng cháu là trường mầm non; Cô giáo em; Đi học.. - Góc học tập: Phân loại lô tô đồ dùng cá nhân của bé. |
*Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về mầm non: Trường chúng cháu là trường mầm non; Cô giáo em; Đi học.. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu đồ dùng đồ chơi mầm non. - Góc xây dựng: Xây dựng công viên cây xanh. - Góc tạo hình: Cắt, dán, xé dán đồ chơi bé thích.
|
*Góc trọng tâm: Góc học tập: Phân loại lô tô đồ dùng cá nhân của bé. - Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về mầm non: Trường chúng cháu là trường mầm non; Cô giáo em; Đi học.. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu đồ dùng đồ chơi mầm non. - Góc xây dựng: Xây dựng công viên cây xanh. - Góc tạo hình: Cắt, dán, xé dán đồ chơi bé thích. |
* Góc trọng tâm:Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về cô giáo. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu đồ dùng đồ chơi mầm non. - Góc xây dựng: Xây dựng công viên cây xanh. - Góc tạo hình: Cắt, dán, xé dán đồ chơi bé thích. - Góc học tập: Phân loại lô tô đồ dùng cá nhân của bé.
|
*Góc trọng tâm: Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu các hoạt động trường mầm non. - Góc xây dựng: Xây dựng công viên cây xanh. - Góc tạo hình: Cắt, dán, xé dán đồ chơi bé thích. -Góc âm nhạc: Múa, hát các bài hát về mầm non: Trường chúng cháu là trường mầm non; Cô giáo em; Đi học..
|
||
Các hoạt động khác |
Lễ giáo - Câu nói của Thánh Nhân, Vĩ nhân (1 câu) “Hãy đi theo mặt trời, bạn sẽ được sưởi ấm” -Phép tắc người con( 1 câu) “Anh thương em, em kính anh. Anh em thuận, hiếu trong đó”. |
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: - “Chuyển hạt bằng kẹp, bằng đũa |
Trẻ sắp xếp học liệu + Góc học tâp + Góc thư viên + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc âm nhạc + Góc cảm giác Ôn bài: - Trẻ làm quen 29 chữ cái |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Ép dẻo + Nhảy - Vẽ Kĩ năng sống + Cách lau tủ kệ, sắp xếp đô dùng đồ chơi. + Chuẩn bị đồ dùng học tập cho ngày hôm sau.
|
|||