Thời khoá biểu tháng 8 ( 31/7–1/9/ 2023 ) Khối Mẫu Giáo Lớn ( 5 – 6 tuổi )
Trường mầm non Tuổi Thần Tiên
Thời khoá biểu tháng 8 ( 31/7–1/9/ 2023 )
Khối Mẫu Giáo Lớn ( 5 – 6 tuổi )
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (từ ngày 31/8 đến ngày 4/8) |
Tuần 2 (từ ngày 7/8 đến ngày 11/8) |
Tuần 3 (từ ngày 14/8 đến ngày 18/8 |
Tuần 4 (từ ngày 21/8 đến ngày 25/8) |
Tuần 5 (từ ngày 28/8 đến ngày 1/9) |
Hoạt động học
|
T2 |
Thể chất NDTT: VĐCB: Bật , nhảy từ trên cao xuống ( 40 – 45 cm ) TC : Lộn cầu vồng
|
Thể chất NDTT:VĐCB: Ném trúng đích bằng 1 tay, 2 tay NDKH : Bật nhảy từ trên cao xuống (40 – 45 cm) |
Âm nhạc NDTT: Vận động nhịp nhàng,theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát,bản nhạc: Lớpchúng ta đoàn kết. NDKH: Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau ( nhạc thiếu nhi,dân ca,nhạc cổ truyền): dân ca quảng trị- thừa thiên huế:Lýđĩa bánh bò |
Thể chất NDTT:VĐCB : Chuyền, bắt bóng qua đầu qua chân NDKH: Bó dích dắc qua 7 điểm. |
Âm nhạc NDTT: Vận động nhịp nhàng,theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với bài hát,bản nhạc: Trườngchúng cháu là trường mầm non NDKH: Nghe và nhận ra sắc thái ( vui,buồn,tình cảm tha thiết) của bài hát,bản nhạc: Máitrường em học bao điều hay
|
T3 |
Toán Đo độ dài các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo ( 2 vật ) |
Toán Tạo ra quy tắc sắp xếp |
Toán Nhận biết các con số được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày ( Số nhà, biển số xe…). |
Toán Đo dung tích 2 vật bằng 1 đơn vị đo |
Toán Chắp ghép các hình học để tạo thành các hình học mới theo ý thích và theo yêu cầu. |
|
T4 |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện về những đặc điểm nổi bật của trường, lớp mầm non và công việc của các cô giáotrong trường |
Khám phá khoa học Quansát và trò chuyện về đồdùng và ký hiệu cá nhân của trẻ ( balo, tủ, cốc,khăn, bàn chải, sách vớ) |
Khám phá khoa học Quan sát và thảo luận về nộiquy và góc chơi của bé ( Góc xây dựng, góc phân vai, học tập, âmm nhạc, thư viện, thiên nhiên, tạo hình..) |
Xây dựng nội quy lớp học đi học đúng giờ, chào hỏi lễ phép, cất dép cất balo đúng nơi quy định, Vị trí ngồi của mình trong lớp, nói đủ nghe, nhận biết ký hiệu tên của mình,xếp hàng chờ đến lượt, làm đúng lịch trực nhật, chơi đúng góc mình đăng ký...). |
Khám phá xã hội Quansát và trò chuyện về nề nếp của bé khi ở lớp |( Chào hỏi lễ phép, giơ tay khi muốn phát biẻu, đi vệ sinh đúng nơi quy định..) |
|
T5 |
Làmquen chữ viết Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái: u, ư (Các cô thợ - 3T)
|
Làmquen chữ viết Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ: u,ư
|
Làmquen chữ viết Phát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái: h,k (Con kiến – NT)
|
Làmquen chữ viết Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ: h, k
|
Ngônngữ Bày tỏ tình cảm, nhu cầu và hiểu biết của bản thân rõ ràng, dễ hiểu bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau. Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọcphù hợp với độ tuổi: Bài học đầu năm |
|
T6 |
Tạo hình Phối hợp các kỹ năng vẽ dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽtrường mầm non ( đề tài) |
Âm nhạc NDTT: Hát đúng giai điệu,lời ca và thể hiện sắc thái,tình cảm của bài hát: Thậtđáng chê NDKH: Nghe và nhận biết các thể loại âm nhạc khác nhau ( nhạc thiếu nhi,dân ca,nhạc cổ truyền): Dân ca liên khu V: Đihọc |
Tạo hình Phối hợp các kỹ năng cắt, dánđể tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét cho sản phẩm của mình : Cắtdán đồ dùng đồ chơi bé thích ( đềtài) |
Tạo hình Phối hợp các kỹ năng xédánđể tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽkhu vui chơi của bé( Đề tài ) |
Tạohình Phối hợp các kỹ năng cắt, dánsưatầm để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Sưutầm và cắt dán các kỹ năng chào hỏi lễ phép cua bé ( Ý thích )
|
|
|
T7 |
Stem: Gấpmũ cano |
Thínghiệm : Pha trộn màu sắc |
Stem : Gấp máy ảnh |
Thí nghiệm :Pha chế trà tắc |
Thí nghiệm : Cơn mưa sắc màu |
Tiếng Anh |
Tiếng anh (Người việt) * New words: Bed: giường ngủ Door: cửa ra vào House: ngôi nhà * Structure: This is my house: đây là ngôi nhà của bé I see a clock: bé thấy một cái đồng hồ * Song: What is it?
|
Tiếng anh ( gv bản ngữ) * New words Corn: ngô Mushroom: nấm Cabbage: bắp cải Broccoli: súp lơ (bông cải xanh) Pumpkin: bí ngô* Structure What is this? Đây là gì? This is a corn: đây là bắp ngô It’s a pumpkin * Song: Do you like broccoli?
|
Tiếng anh (người việt) * New words: . Sofa: ghế sô pha Lamp: cái đèn để bàn Clock: đồng hồ Stair: cầu thang Pillow: cái gối Kitchen: phòng bếp Garden: vườn * Structure This is the kitchen: đây là phòng bếp * Song: What is it?
|
Tiếng anh (Bản ngữ) * New words: Onion: củ hành Cucumber: dưa chuột Lettuce: rau diếp Sausage: xúc xích Noodle: mì, miến Biscuit: bánh qui Sandwich: bánh mì kẹp * Structure: What do you see? Bé thấy gì? I see a cucumber: bé thấy một quả dưa chuột* Song: Do you like broccoli? |
Tiếng anh (người việt) * New words: . Sofa: ghế sô pha Lamp: cái đèn để bàn Clock: đồng hồ Stair: cầu thang Pillow: cái gối Kitchen: phòng bếp Garden: vườn * Structure This is my house: đây là ngôi nhà của bé I see a clock: bé thấy một cái đồng hồ * Song: What is it? |
|
Hoạt động ngoài trời |
* Tuần 1: - Hoạt động có chủ đích: .Quan sát “trường học của bé” - Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột - Trò chơi theo nhóm : +Nhóm1 : Vẽtrường học + Nhóm 2 : tưới cây + Nhóm 3 : sắp xếp, lau dọn đồ chơi sân trường - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...) |
*Tuần 2: - Hoạt động có chủ đích : Trò chuyện về các đồ chơi trong sân - TC vận động: Nhảy bao bố - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: vận động Em yêu trường em + Nhóm 2 : Lựa chọn ký hiệu cá nhân + Nhóm 3 : Phân loại đồ dùng theo ký hiệu. - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...)
|
* Tuần 3: - Hoạt động có chủ đích : Trò chuyện về nội quy khi chơi ngoài trời - TC vận động : Nhảy lò cò. - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: Phân loại đồ chơi theo góc. + Nhóm 2 : làm tượng + Nhóm 3 : Xây dựng nội quy khi chơi - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...)
|
* Tuần 4 - Hoạt động có chủ đích : Trò chuyện về thời tiết - TC vận động: Bịt mắt bắt dê. - Trò chơi theo nhóm + Nhóm 1: Vẽ tranh bầu trời quanh bé + Nhóm 2 : Bé nhặt lá cây + Nhóm 3 : Tưới cây + Nhóm 4 : Thực hành kỹ năng chào hỏi lễ phép. - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...). |
* Tuần 5: Hoạt động có chủ đích : Quan sát khung cảnh xung quang bé - Trò chơi vận động : tập tầm vông - Trò chơi theo nhóm : + Nhóm 1 : ô ăn quan + Nhóm 2 : ném lơn + Nhóm 3 : vẽ sỏi + Nhóm 4 : choi nhà bóng - Trẻ chơi theo nhóm với đồ chơi ở sân trường. ( nhóm chơi cầu trượt; chơi trò chơi liên hoàn trên mặt sân...). |
|
Hoạt động góc |
Góc trọng tâm: - Tuần 1 : Góc âm nhạc : Hát và múa các bài hát về chủ đềTrường lớp của bé : Trườngchúng cháu là trường mầm non, lớp chúng ta đoàn kết, … + Góc phân vai: Đóngvai làm cô giáo dạy học, học sinh ngôi học bài.
|
Góc trọng tâm: - Tuần 2: Góc tạo hình: In, vẽ các loạiđồ dùng đồ chơi cá nhân của bétừ tranh định hướng. + Góc thiên nhiên : Tưới cây, nhặt lá , lau lá cây.... |
Góc trọng tâm: - Tuần 3: Góc xây dựng: Xây Trường mâm fnon của bé, khu sân chơi, nhà bếp...( người kiến trúc sư, công nhân xây dựng, người vận chuyển vật liệu xây dựng ). + Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát với các dụng cụ âm nhạc (Em yêu trường em , đi học......). |
Góc trọng tâm: - Tuần 4: Góc thư viện: Trẻ đóng vai người quản lí thư viện cho mượn sách, người mượn sách để đọc, người làm sách ( tuyển tập tranh trường, lớp học..). + Góc học tập : Viết số, chữ trên cát, sao chép tên lớp, tên trường, tên các bạn.... |
Góc trọng tâm: Tuần 5 : + Thực hành cuộc sống : Thực hành kỹ năng bấm móng tay, cách sử dụng bấm và cắt móng.. + Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây xanh, lau lá cây, nhặt lá cây xung quanh sân trường. |
|
Hoạt động khác |
Lễ giáo + Phép tắc người con : Anh thương em Em kính anh Lời nhường nhịn tức giận mất + Lời dạy của Đức không tử : Biết suy nghĩ sâu xa… sẽ gặt hái thành công
|
Bài tập THCS theo phương phápMontessori: - Bấm móng tay. - Trẻ biết cách sử dụng bấm móng tay. - Trẻ biết cắt móng tay. - Trẻ biết vứt móng tay đã cắt vào thùng rác.
|
Trẻ sắp xếp học liệu: + Góc xây dựng, âm nhạc + Góc học tâp, tạo hình + Góc Steam, thiên nhiên + Góc reggio emilia + Góc thư viên + Góc phân vai |
Năng khiếu ⁃ Khởi động, - Ép dẻo cơ bản, - Múa "Vui đến trường", Thực hành biểu diễn.
|
Kỹ năng sống: - Trẻ biết cười đùa trong khi ăn, uống hoặc khi ăn các loại quả có hạt dễ bị hóc, sặc. - Trẻ biết rau, củ quảlà nhóm thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng. - Trẻ biết bỏ rác vào thùng rác, khi hỉ mũi xong lau sạch bằng khăn. - Trẻ biết rửa tay gọn, vẩy sạch nước trong bồn, sạch hết xà phòng. |