Thời khoá biểu tháng 9/2022 ( 5/9 – 30/9/ 2022 ) Khối mẫu giáo lớn 5 – 6 tuổi
TRƯỜNG MẦM NON TUỔI THẦN TIÊN
Thời khoá biểu tháng 9/2022 ( 5/9 – 30/9/ 2022 ) Khối mẫu giáo lớn 5 – 6 tuổi
|
|||||
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 |
Tuần 2 |
Tuần 3 |
Tuần 4 |
(Từ 5/9 -> 9/9) |
(Từ 12/9 -> 16/9) |
(Từ 19/9 -> 23/9) |
(Từ 26/9 -> 30/9) |
||
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Sự kiện |
Thể chất |
Âm nhạc |
Thể chất |
SK Khai giảng |
Nội dung trọng tâm : Vận động cơ bản : Chạy 18m trong khoảng 10s |
Nội dung trọng tâm: Vận động nhịp nhàng,theo giai điệu,nhịp điệu và thể hiện sắc thái phù hợp với các bài hát,bản nhạc: Bài ca đi học |
Nội dung trọng tâm : Vận động cơ bản:Bò bằng bàn tay, bàn chân 4 – 5 m |
||
Thứ 3 |
Ổn định nề nếp |
Làm quen với Toán |
Làm quen với Toán |
Làm quen với Toán |
|
( Định hướng trẻ bê ghế, cất ghế, kê bàn, đúng cách |
Nhận biết, gọi tên được khối cầu và khối trụ, nhận dạng được các khối hình đó trong thực tế |
Chữ số, số lượng số thứ tự trong phạm vi 6. |
Tách, gộp các nhóm đối tượng bằng các cách khác nhau và đếm trong phạm vi 6 |
||
Thứ 4 |
Ổn định nề nếp |
Khám phá khoa học |
Khám phá khoa học |
Khám phá xã hội |
|
Ổn định nề nếp |
Quan sát và trò chuyện về đặc điểm, sở thích của các bạn, các hoạt động của trẻ ở trường mầm non |
Quan sát và trò chuyện về những đặc điểm nổi bật của trường, lớp mầm non và công việc của các cô giáo trong trường |
Quan sát trò chuyện đặc điểm, công dụng và cách sử dụng đồ chơi. một số mối liên hệ đơn giản giữa đặc điểm cấu tạo với cách sử dụng cu đồ dùng đồ chơi quen thuộc ( cầu trượt, nhà bóng) |
||
Thứ 5 |
Ổn định nề nếp |
Làm quen chữ viết |
Làm quen chữ viết |
Làm quen chữ viết |
|
Định hướng trẻ cách đi thang máy, thang bộ xếp hàng lần lượt, đi lại nhẹ nhàng |
Hiểu và làm theo được 2,3 yêu cầu liên tiếp. Tập tô, tập đồ các nét chữ: |
PPhát âm các tiếng có phụ âm đầu, phụ âm cuối gần giống nhau và các thanh điệu. Nhận dạng các chữ cái: a, ă, â |
Làm quen với cách viết Tiếng Việt. Hướng viết của các nét chữ: |
||
Thứ 6 |
Sựu kiện |
Tạo hình |
Tạo hình |
Tạo hình |
|
Sự kiện Tết trung thu |
Phối hợp các kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình : Vẽ đồ dùng học tập ( Đề tài) |
Phối hợp các kỹ năng cắt dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nói lên ý tưởng của mình, nhận xét và đặt tên cho sản phẩm của mình: Sưu tầm, cắt, dán đồ dùng đồ chơi bé thích ( Ý thích) |
Phối hợp các kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước, hình dáng, bố cục, nhận xét sản phẩm của mình : Nặn bập bênh |
||
Thứ 7 |
Thí nghiệm |
Thí nghiệm |
Thí nghiệm |
Thí nghiệm |
|
Làm đèn lồng bằng giấy. |
Làm thí nghiệm bóng tự thổi |
v+ Làm quả bóng bằng giấy |
Thí nghiệm “Làm ảo thuật với muối, keo sữa và màu. |
||
Tiếng Anh |
Tiếng anh ( gv bản ngữ) |
Tiếng anh (Người việt) |
Tiếng anh ( gv bản ngữ) |
Tiếng anh (người việt) |
|
* New words |
* New words: |
* New words |
* New words: |
||
Hoạt động ngoài trời |
Quan sát sân trường, cổng trường: |
* Tuần 2 : Xây dựng nội quy lớp học |
* Tuần 3 : Bé làm họa sĩ |
* Tuần 4 : Vệ sinh lớp học ( Vệ sinh đồ dùng đồ chơi các góc..) |
|
Hoạt động góc |
Góc trọng tâm: |
Góc trọng tâm: |
Góc trọng tâm: |
Góc trọng tâm: |
|
+ Tuần 1: Góc xây dựng : Xây dựng trường mầm non. |
+ Tuần 2: Góc âm nhạc: Hát và múa các bài hát: cô giáo em, trường chúng cháu là trường mầm non… . |
+ Tuần 3: Góc tạo hình: Vẽ tranh về trường mầm non . |
+ Tuần 4: Góc học tập: Xếp chữ cái bằng các vật liệu tự nhiên ( nút chai, hạt gấc ). |
||
Các hoạt động khác |
Tâm thế vào lớp 1 |
Năng khiếu |
Bài tập thực hành cuộc sống: |
Lễ giáo |
|
Tâm thế vào lớp 1 |
- Khởi động |
- Bé bê ghế, chải tóc |
- Lễ Giáo: |
||
|
Kỹ năng sống |
Soạn học liệu |
Kỹ năng sống |
Soạn học liệu |
|
Kĩ năng sống |
- Soạn học liệu góc: |
Kĩ năng sống |
- Soạn học liệu góc: |