Thời Khoá Biểu Tháng 9 ( 3/10 – 28/10/ 2022 ) Khối 4 – 5 tuổi
Thời Khoá Biểu Tháng 9 ( 3/10 – 28/10/ 2022 )
Khối 4 – 5 tuổi
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (3/10-7/10) |
Tuần 2 (10/10-14/10) |
Tuần 3 (18/10-22/10) |
Tuần 4 (24/10-28/10) |
|
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm Trò chơi kết hợp: Đá bóng vào gôn
|
Âm nhạc Nội dung trọng tâm: Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: Mời bạn ăn Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc Chiếc bụng đói |
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục, đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn Trò chơi kết hợp: Gắp cua bỏ giỏ |
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Bật xa 35 – 40cm Trò chơi kết hợp: Tung bóng |
|
Thứ 3 |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân. |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện đặc điểm, chức năng của đôi mắt |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện đặc điểm, chức năng của đôi bàn tay |
Khám phá khoa học Quan sát và trò chuyện dặc điểm, chức năng của miệng |
|
|
Thứ 4 |
Văn học Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép bài thơ: “Phải là hai tay” |
Văn học Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi: “Gấu con chia quà” |
Văn học Làm quen với cách đọc tiếng việt: Hướng đọc, ngắt nghỉ sau các dấu “Rửa tay” |
Văn học Đọc thơ: Lời chào |
|
|
Thứ 5 |
Làm quen với toán So sánh sự khác nhau và giống nhau của các hình: hình vuông - hình tam giác |
Làm quen với toán Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác: Phía phải – phía trái |
Làm quen với toán Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 4.
|
Làm quen với toán So sánh sự khác nhau và giống nhau của các hình: hình tròn – hình chữ nhật |
||
Thứ 6 |
Tạo hình Sử dụng kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm, nói lên ý tưởng tạo hình của mình:Vẽ chiếc cốc (Đề tài) ( bài 8) |
Tạo hình Sử dụng kỹ năng cắt để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Cắt dán trang phục của bé (Đề tài) |
Tạo hình Sử dụng kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Nặn cái bát (Đề tài) |
Sự kiện: Halloween - Hát múa các bài hát về Halowen -Trình diễn thời trang |
|
|
|
Thứ 7 |
Thí nghiệm Chanh sủi bọt màu |
Thí nghiệm Pháo hoa trong nước
|
Thí nghiệm Xây toà tháp
|
Thí nghiệm Vũ điệu của sữa và sắc màu |
|
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Head: Cái đầu - Shoulder: Vai -Finger: Ngón tay - Eye: Mắt * Structure: What do you see?Bé nhìn thấy gì? I see a spider: Bé nhìn thấy một con nhện * Song:Knock knock, trick or treat?
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: - Bat: Con dơi - Ghost: Con ma - Witch: Phù thủy - Spider: con nhệN - Monster: con quái vật * Structure: Whatis this? Đây là gì? This is my arm: Đây là cánh tay của bé Go away! Scary witch, go away!: hãy đi đi, mụ phù thủy xấu xa hãy đi đi * Song:Rain, rain, go away |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: - Nose: Cái mũi - Ghost: Con ma - Witch: Phù thủy - Spider: Con nhện - Pumpkin: Qủa bí ngô * Structure: I like candies: bé thích ăn kẹo * Song:Knock knock, trick or treat?
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: - Grandfather: Ông - Grandmother: Bà -Mom: mẹ -Dad: bố - Brother: Anh/em trai - Sister: chị/em gái - Baby: em bé * Structure: How many fingers do you have? Bé có bao nhiêu ngón tay I have 10 fingers: bé có 10 ngón tay * Song:Rain, rain, go away. |
||
Hoạt động ngoài trời |
+ Quan sát cây xanh + Trò chơi vận động: Bé với cái bóng của mình. + Chơi theo ý thích: Nhặt lá, nhặt sỏi xếp hình - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+Quan sát bầu trời + TCVĐ: Bịt mắt bắt dê. + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Chăm sóc cây xanh + TCVĐ: Rồng rắn lên mây + Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
+ Quan sát hiện tượng thời tiết + TCVĐ: Giữ thăng bằng trên dây. + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô. |
||
* Góc trọng tâm: Góc xây dựng: Xây trường mầm non. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về công việc của các cô ở trường. - Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng nhíp - Góc học tập:Sắp xếp các hình ảnh theo chế độ sinh hoạt một ngày của bé ở trường - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng mua hàng. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh. - Góc âm nhạc: Trẻ hát, vận động bài hát về trường, lớp. |
* Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Sáng tạo khuôn mặt bạn trai, bạn gái. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về công việc của các cô ở trường. - Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng đũa - Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non. - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh |
* Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Trẻ hát, vận động bài hát về trường, lớp: Em đi mẫu giáo; Trường chúng cháu là trường mầm non; Vui đến trường. - Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng đũa - Góc học tập:Sắp xếp các hình ảnh sinh hoạt một ngày của bé ở trường - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về công việc của các cô ở trường. |
* Góc trọng tâm: Góc thư viện: Sưu tầm cắt, dán hình ảnh về công việc của cô giáo từ sách, báo, tạp chí. - Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng kẹp - Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non. - Góc học tập:Sắp xếp các hình ảnh sinh hoạt một ngày của bé ở trường - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh - Góc âm nhạc: Trẻ hát, vận động bài hát về trường, lớp. |
|||
Hoạt động góc |
||||||
Các hoạt động khác |
Lễ giáo - Lời dạy của Đức Khổng Tử Hỏng việc vì hấp tấp Va vấp bởi vội vàng Cảnh giác với lời khen Bình tâm nghe lời trách - Lời dạy của Thánh Nhân,Vĩ nhân: “Phúc tuy không thấy mà còn, tài tuy thấy đó mà mòn như cưa”.
|
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: + Chuyển nước bằng phễu. + Chuyển hạt bằng bằng đũa.
|
Trẻ sắp xếp học liệu + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc Steam + Góc reggio emilia + Góc thư viên + Góc phân vai + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc cảm giác. Ôn bài: - Trẻ làm quen 29 chữ cái.
|
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Ép dẻo + Múa: Mẹ yêu nhé - Vẽ Kĩ năng sống +Rửa mặt, rửa tay, lau miệng. + Cách lấy nước uống, cách cầm thìa xúc ăn. +Đi nhẹ nhàng trong lớp, nói đủ nghe.
|
|