Thời Khoá Biểu Tháng 9 ( 3/10 – 28/10/ 2022 ) Khối 4 – 5 tuổi

Thời Khoá Biểu Tháng 9 ( 3/10 – 28/10/ 2022 )

Khối 4 – 5 tuổi

 

Hoạt động

Thời gian

Tuần 1

   (3/10-7/10)

Tuần 2

 (10/10-14/10)

Tuần 3

 (18/10-22/10)

Tuần 4

     (24/10-28/10)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hoạt động học

Thứ 2

Phát triển vận động

Vận động cơ bản: Trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm

Trò chơi kết hợp: Đá bóng vào gôn

 

Âm nhạc

Nội dung trọng tâm: Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: Mời bạn ăn

Nội dung kết hợp:

Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc Chiếc bụng đói

Phát triển vận động

Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục, đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn

Trò chơi kết hợp: Gắp cua bỏ giỏ

Phát triển vận động

Vận động cơ bản: Bật xa 35 – 40cm

Trò chơi kết hợp: Tung bóng

 

Thứ 3

Khám phá xã hội

Quan sát và trò chuyện về tên, tuổi, giới tính, đặc điểm bên ngoài, sở thích của bản thân.

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện đặc điểm, chức năng của đôi mắt

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện đặc điểm, chức năng của đôi bàn tay

Khám phá khoa học

Quan sát và trò chuyện dặc điểm, chức năng của miệng

 

Thứ 4

Văn học

Sử dụng các từ biểu thị sự lễ phép bài thơ: “Phải là hai tay”

Văn học

Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi: “Gấu con chia quà”

Văn học

Làm quen với cách đọc tiếng việt: Hướng đọc, ngắt nghỉ sau các dấu “Rửa tay”

Văn học

Đọc thơ: Lời chào

 

Thứ 5

Làm quen với toán

So sánh sự khác nhau và giống nhau của các hình: hình vuông - hình tam giác

Làm quen với toán

Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác: Phía phải – phía trái

Làm quen với toán

Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 4.

 

Làm quen với toán

So sánh sự khác nhau và giống nhau của các hình: hình tròn – hình chữ nhật

 

Thứ 6

Tạo hình

Sử dụng kỹ năng vẽ để tạo ra sản phẩm có màu sắc,kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm, nói lên ý tưởng tạo hình của mình:Vẽ chiếc cốc (Đề tài)

( bài 8)

Tạo hình

Sử dụng kỹ năng cắt để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Cắt dán trang phục của bé (Đề tài)

Tạo hình

Sử dụng kỹ năng nặn để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Nặn cái bát (Đề tài)

Sự kiện: Halloween

- Hát múa các bài hát về Halowen

-Trình diễn thời trang

 

 

Thứ 7

Thí nghiệm

Chanh sủi bọt màu

Thí nghiệm

Pháo hoa trong nước

 

Thí nghiệm

Xây toà tháp

 

Thí nghiệm

Vũ điệu của sữa và sắc màu

 

 

Tiếng Anh

Tiếng Anh (GV Việt)

* New words:

- Head: Cái đầu

- Shoulder: Vai

-Finger: Ngón tay

- Eye: Mắt

* Structure:

What do you see?Bé nhìn thấy gì?

I see a spider: Bé nhìn thấy một con nhện

* Song:Knock knock, trick or treat?

 

 

 

 

Tiếng anh (GV bản ngữ)

* New words:

- Bat: Con dơi

- Ghost: Con ma

- Witch: Phù thủy

- Spider: con nhệN

-  Monster: con quái vật

* Structure:

Whatis this? Đây là gì?

This is my arm: Đây là cánh tay của bé

Go away! Scary witch, go away!: hãy đi đi, mụ phù thủy xấu xa hãy đi đi

* Song:Rain, rain, go away

Tiếng Anh (GV Việt)

* New words:

- Nose: Cái mũi

- Ghost: Con ma

- Witch: Phù thủy

- Spider: Con nhện

- Pumpkin: Qủa bí ngô

* Structure:

I like candies: bé thích ăn kẹo

* Song:Knock knock, trick or treat?

 

 

Tiếng anh (GV bản ngữ)

* New words:

- Grandfather: Ông

- Grandmother: Bà

-Mom: mẹ

-Dad: bố

- Brother: Anh/em trai

- Sister: chị/em gái

- Baby: em bé

* Structure:

How many fingers do you have? Bé có bao nhiêu ngón tay

I have 10 fingers: bé có 10 ngón tay

* Song:Rain, rain, go away.

 

Hoạt động ngoài trời

 + Quan sát cây xanh

 + Trò chơi vận động: Bé với cái bóng của mình.

  + Chơi theo ý thích: Nhặt lá, nhặt sỏi xếp hình

 - Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.

+Quan sát bầu trời

+ TCVĐ: Bịt mắt bắt dê.

 + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời.

- Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.

+ Chăm sóc cây xanh

+ TCVĐ: Rồng rắn lên mây

+ Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời.

- Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.

+ Quan sát hiện tượng thời tiết

+ TCVĐ: Giữ thăng bằng trên dây.

+ Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời.

- Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô.

 

* Góc trọng tâm: Góc xây dựng: Xây trường mầm non.

- Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về công việc của các cô ở trường.

- Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng nhíp

- Góc học tập:Sắp xếp các hình ảnh theo chế độ sinh hoạt một ngày của bé ở trường

- Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng mua hàng.

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.

- Góc âm nhạc: Trẻ hát, vận động  bài hát về trường, lớp.

* Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Sáng tạo khuôn mặt bạn trai, bạn gái.

- Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về công việc của các cô ở trường.

- Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng đũa

- Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non.

- Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng.

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh

* Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Trẻ hát, vận động  bài hát về trường, lớp: Em đi mẫu giáo; Trường chúng cháu là trường mầm non; Vui đến trường.

- Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng đũa

- Góc học tập:Sắp xếp các hình ảnh sinh hoạt một ngày của bé ở trường

- Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng.

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh.

- Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về công việc của các cô ở trường.

* Góc trọng tâm: Góc thư viện: Sưu tầm cắt, dán hình ảnh về công việc của cô giáo từ sách, báo, tạp chí.

- Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng kẹp

- Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non.

- Góc học tập:Sắp xếp các hình ảnh sinh hoạt một ngày của bé ở trường

- Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng.

- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh

- Góc âm nhạc: Trẻ hát, vận động  bài hát về trường, lớp.

 

 

 

 

 

 

Hoạt động góc

 

 

 

 

Các hoạt động khác

             Lễ giáo

- Lời dạy của Đức Khổng Tử

 Hỏng việc vì hấp tấp

Va vấp bởi vội vàng

Cảnh giác với lời khen

Bình tâm nghe lời trách

- Lời dạy của Thánh Nhân,Vĩ nhân: “Phúc tuy không thấy mà còn, tài tuy thấy đó mà mòn như cưa”.

 

 

Bài tập THCS theo phương pháp Montessori:

+ Chuyển nước bằng phễu.

+ Chuyển hạt bằng bằng đũa.

 

 

Trẻ sắp xếp học liệu

+ Góc xây dựng

+ Góc học tâp

+ Góc Steam

+ Góc reggio emilia

+ Góc thư viên

+ Góc phân vai

+ Góc âm nhạc

+ Góc tạo hình

+ Góc cảm giác.

      Ôn bài:

- Trẻ làm quen 29 chữ cái.

 

        Năng khiếu

- Múa (lớp năng khiếu)

+ Ép dẻo

+ Múa: Mẹ yêu nhé

- Vẽ

     Kĩ năng sống

+Rửa mặt, rửa tay, lau miệng.

 + Cách lấy nước uống, cách cầm thìa xúc ăn.

 +Đi nhẹ nhàng trong lớp, nói đủ nghe.