Thời khoá biểu tháng 9 ( 5/9 – 30/9/ 2022 ) Khối 4 – 5 tuổi
Thời Khoá Biểu Tháng 9 ( 5/9 – 30/9/ 2022 )
Khối 4 – 5 tuổi
Hoạt động |
Thời gian |
Tuần 1 (Từ 1/8 -> 5/8)
|
Tuần 2 (Từ 8/8 -> 12/8) |
Tuần 3 (Từ 15/8 -> 19/8) |
Tuần 4 (Từ 22/8 -> 26/8) |
Hoạt động học |
Thứ 2 |
Sự Kiện Khai giảng -Trò chuyện về thời gian, địa điểm, trang phục, các hoạt động diễn ra trong buổi khai giảng. - Trẻ đi tham gia lễ khai giảng. |
Âm nhạc Nội dung trọng tâm: Vận động nhịp nhàng theo giai điệu, nhịp điệu của bài hát, bản nhạc: Đu quay Nội dụng kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phú hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Trường mẫu giáo yêu thương |
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Đi bằng gót chân, đi khụy gối, đi lùi. Vận động kết hợp: Chuyền bóng
|
Phát triển vận động Vận động cơ bản: Ném xa bằng một tay, hai tay. Trò chơi kết hợp: Đi bằng gót chân, đi khụy gối, đi lùi.
|
Thứ 3 |
Nề nếp Trẻ xếp hàng lần lượt, đi lại nhẹ nhàng, nhận biết kí hiệu riêng và vị trí ngồi trong lớp. |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về các hoạt động của trẻ ở trường |
Khám phá xã hội Quan sát, trò chuyện về họ tên và một vài đặc điểm của các bạn trong lớp |
Khám phá xã hội Quan sát và trò chuyện về tên và công việc của cô giáo và các cô bác ở trường. |
|
Thứ 4 |
Nề nếp Trẻ bê ghế, kê bàn đúng cách
|
Văn học Làm quen với cách đọc tiếng việt: Hướng đọc: từ trái sang phải, từ dòng trên xuống dòng dưới bài “Giờ chơi của bé” |
Văn học Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi “Nếu không đi học” |
Văn học Hiểu các từ chỉ đặc điểm, tính chất, công dụng và các từ biểu cảm bài thơ: “Bé ơi” |
|
Thứ 5 |
Nề nếp Trẻ đi an toàn: thang máy, thang bộ
|
Làm quen với toán Chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 3.
|
Làm quen với toán Tách gộp nhóm đối tượng và đếm trong phạm vi 3. |
Làm quen với toán Xác định vị trí của đồ vật so với bản thân trẻ và so với bạn khác: Phía trước – phía sau. |
|
Thứ 6 |
Sự Kiện: Trung thu -Bày mâm ngũ quả -Trò chuyện về các nhân vật và hoạt động đón trung thu. - Biểu diễn văn nghệ |
Tạo hình Sử dụng các kỹ năng xé dán để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Xé dán bông hoa (Bài 23) (Đề tài) |
Tạo hình Sử dụng các kỹ năng cắt để tạo ra sản phẩm có màu sắc, kích thước,hình dáng/đường nét, nhận xét sản phẩm, nói lên ý tưởng tạo hình của mình: Sưu tầm, cắt dán đồ dùng học tập từ sách báo tạp chí. (Đề tài)( bài 20) |
Âm nhạc Nội dung trọng tâm: Hát đúng giai điệu bài hát, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát: Em đi mẫu giáo Nội dung kết hợp: Bộc lộ cảm xúc phù hợp khi nghe âm thanh gợi cảm, bài hát, bản nhạc: Trường chúng cháu là trường mầm non. |
|
|
Thứ 7 |
Thí nghiệm:“Điều kì diệu của ánh sáng” |
Thí nghiệm: “ Lốc xoáy mini” |
Thí nghiệm: “Bong bóng tự thổi” |
Thí nghiệm“Kẹo dẻo biết nhảy”giấy”. |
Tiếng Anh |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: Pen: Cái bút Bag : cái cặp sách Slide: Cầu trượt Book: Quyển sách Board: Cái bảng * Structure: What is this? Đây là cái gì? This is a bag: đây là cái cặp sách * Song: This is the way we go to school
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: Lantern: Đèn lồng Mooncake: Bánh trung thu Lion dance: Múa sư tử Mask: Mặt nạ Paper: Tờ giấy Stapler: Kim bấm * Structure: I have a lantern: bé có một chiếc đèn lồng I like mooncakes: bé thích bánh trung thu Thisis a computer: đây là chiếc máy tính * Song: Rock, scissors, paper. |
Tiếng Anh (GV Việt) * New words: Ruler: Cái thước kẻ Chair: Cái ghế Table: Cái bàn School: Trường học Crayon: bút màu * Structure: What do you see?Bé nhìn thấy gì? I see a chair: Bé nhìn thấy một cái ghế * Song: This is the way we go to school
|
Tiếng anh (GV bản ngữ) * New words: Scissors: cây kéo Glue: hồ dán Sharpener: gọt bút chì Eraser: cục tẩy Notebook: Quyển vở Computer: Máy tính * Structure: What do you see? Bé nhìn thấy gì? I see a sharpener: bé thấy một cái gọt bút chì What isthis ? Đâylà cái gì đó? It’sa notebook: Nólàquyển vở * Song:Rock, scissors, paper. |
|
Hoạt động ngoài trời |
+ Quan sát các lớp học trong cơ sở. + TCVĐ: Kéo co + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
+ Quan sát bầu trời + TCVĐ: Bịt mắt bắt dê, tung bóng. + Chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
+ Quan sát cây xanh + Trò chơi vận động : Kéo co, nhảy lò cò. + Chơi theo ý thích: Nhặt lá, nhặt sỏi xếp hình |
+ Chăm sóc cây xanh + TCVĐ: Chèo thuyền. + Trò chơi theo ý thích: Chơi đồ chơi ngoài trời. |
|
|
- Định hướng cho trẻ đi cầu thang bộ, cầu thang máy và khi đi đường cùng các bạn, lắng nghe khẩu lệnh của cô |
||||
Hoạt động góc |
* Góc trọng tâm: Góc xây dựng: Xây trường mầm non. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về công việc của các cô ở trường. - Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng nhíp - Góc học tập:Sắp xếp các hình ảnh theo chế độ sinh hoạt một ngày của bé ở trường - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng mua hàng. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh. - Góc âm nhạc: Trẻ hát, vận động bài hát về trường, lớp. |
* Góc trọng tâm: Góc tạo hình: Sáng tạo khuôn mặt bạn trai, bạn gái. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về công việc của các cô ở trường. - Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng đũa - Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non. - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh |
* Góc trọng tâm: Góc âm nhạc: Trẻ hát, vận động bài hát về trường, lớp: Em đi mẫu giáo; Trường chúng cháu là trường mầm non; Vui đến trường. - Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng đũa - Góc học tập:Sắp xếp các hình ảnh sinh hoạt một ngày của bé ở trường - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh. - Góc thư viện: Xem sách, tranh, tìm hiểu về công việc của các cô ở trường. |
* Góc trọng tâm: Góc thư viện: Sưu tầm cắt, dán hình ảnh về công việc của cô giáo từ sách, báo, tạp chí. - Góc thực hành cuộc sống: Chuyển hạt bằng kẹp - Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non. - Góc học tập:Sắp xếp các hình ảnh sinh hoạt một ngày của bé ở trường - Góc phân vai: Đóng vai người bán hàng. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh - Góc âm nhạc: Trẻ hát, vận động bài hát về trường, lớp. |
|
Các hoạt động khác |
Lễ giáo - Lời dạy của thánh nhân, vĩ nhân:“Hãy đi theo mặt trời mặt sẽ được sưởi ấm ” - Phép tắc người con: Cha mẹ gọi, trả lời ngay Cha mẹ bảo, chớ làm biếng Cha mẹ dạy, phải kính nghe Cha mẹ trách, phải thừa nhận.
|
Bài tập THCS theo phương pháp Montessori: + Chuyển hạt bằng nhíp. + Chuyển hạt bằng bằng đũa.
|
Trẻ sắp xếp học liệu + Góc xây dựng + Góc học tâp + Góc Steam + Góc reggio emilia + Góc thư viên + Góc phân vai + Góc âm nhạc + Góc tạo hình + Góc cảm giác. Ôn bài: - Trẻ làm quen 29 chữ cái. - Số, đếm số lượng, số thứ tự trong phạm vi 5. |
Năng khiếu - Múa (lớp năng khiếu) + Ép dẻo + Múa: Vui đến trường - Vẽ: trường mầm non Kĩ năng sống + Nhận biết kí hiệu riêng. + Cách bê, cất, đứng lên ngồi xuống ghế.
|